tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

เข็มขัดนั้น...สำคัญไฉน???

เคล็ดลับการเลือกเข็มขัดให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง
           ทุก ๆ ครั้งที่คุณผู้ชายจะแต่งตัวออกจากบ้าน เชื่อว่าส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับ "เข็มขัด" เป็นลำดับท้าย ๆ อยู่เสมอ เมื่อเทียบกับเสื้อ กางเกง หรือแม้แต่รองเท้า ทว่าความจริงแล้ว เข็มขัดก็เป็นเครื่องประดับที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเข็มขัดสามารถช่วยเสริมการแต่งตัวของคุณให้ดูดีขึ้นได้ ดังนั้น เราจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการเลือกเข็มขัดให้เหมาะกับตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้คุณเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมดังต่อไปนี้


          สิ่งสำคัญที่สุดเวลาจะเลือกซื้อเข็มขัดคือ ต้องดูว่าเข็มขัดแบบไหนเหมาะกับชุดแบบเป็นทางการ และแบบไหนเหมาะกับชุดลำลอง เพื่อจะได้เลือกใส่ได้อย่างเหมาะสมกับงานที่ไป ซึ่งเข็มขัดแบบเป็นทางการส่วนใหญ่จะบางและเส้นเล็ก โดยมีสีพื้นฐานที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้กัน เช่น สีน้ำตาล หรือสีดำ ส่วนเข็มขัดแบบที่มีหัวเข็มขัดใหญ่ ๆ และมีสายเข็มขัดหนา ให้เลือกใส่กับชุดลำลองหรือใส่ไปงานที่ไม่เป็นทางการ โดยเข็มขัดแบบเป็นทางการบางเส้นนั้นสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ใส่กับชุดลำลองได้ด้วย ซึ่งต่างจากเข็มขัดที่ใส่กับชุดลำลองจะไม่สามารถใช้ร่วมกับชุดแบบทางการได้เลย

            เวลาที่สวมใส่เข็มขัด พยายามอย่าใส่เข็มขัดให้ฟิตจนเกินไปนัก เพราะอาจทำให้อึดอัดได้ ซึ่งเข็มขัดที่เลือกใช้ควรมีขนาดที่เหมาะสมกับรอบเอวของคุณ และพยายามปรับระดับความแน่นของเข็มขัดที่ใส่แล้วสบายตัวจะดีกว่านะ
           ความยาวของเข็มขัดก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เวลาที่คาดเข็มขัด ควรเหลือปลายเข็มขัดให้ออกมาประมาณ 1-2 นิ้ว
           อย่าเลือกใส่หัวเข็มขัดที่ดูใหญ่และมีดีไซน์ที่เว่อร์เกินไปนัก จริงอยู่ว่าคุณอาจเป็นคนที่แต่งตัวแนว ๆ  แบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็ควรพิจารณาถึงความเหมาะสมด้วยเช่นกัน


           เมื่อต้องเลือกเข็มขัดเอาไว้ใส่กับชุดที่เป็นทางการ อย่าลืมมิกซ์แอนด์แมทช์ ให้เข็มขัด นาฬิกา และรองเท้าดูเข้าคู่กันด้วยนะ เช่น หากสวมนาฬิกาที่เป็นสายโลหะ หัวเข็มขัดก็ควรเป็นโลหะเหมือนกัน หรือหากสายเข็มขัดเป็นสายหนังสีน้ำตาล รองเท้าที่เลือกสวมก็ควรเป็นรองเท้าหนังสีน้ำตาลเช่นกัน เพื่อให้ชุดดูไปในทิศทางเดียวกันอย่างกลมกลืน
           บางครั้งก็ไม่ควรสวมเข็มขัดร่วมกันกับสายเอี๊ยม เพราะ 2 สิ่งนี้ไม่ค่อยเข้าคู่กันเท่าไหร่นัก จนดูเหมือนตัวคุณมีสายระโยงระยางเต็มไปหมด อาจเลือกใส่เฉพาะเข็มขัดเพียงอย่างเดียวก็พอ

           หัวเข็มขัดขนาดเล็ก สามารถเลือกใช้ได้ทั้งเวลาออกงานที่เป็นทางการและงานทั่วไป หากว่ากำลังมองหาเข็มขัดสำหรับสวมใส่กับชุดทั่วไป คุณก็สามารถเลือกเข็มขัดสีสด ๆ มาใส่เพิ่มความเก๋ได้เช่นกัน แต่ควรเลือกสีที่เข้ากับเสื้อผ้าที่คุณใส่ด้วย ทั้งนี้ การหยิบเข็มขัดที่มีสีสันมาใส่บ้างนั้นก็เพื่อเปลี่ยนแปลงสไตล์การแต่งตัวของคุณไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป

           เวลาสวมเข็มขัดกับกางเกงยีนส์ ควรสวมให้อยู่ในระดับเอวและคาดให้พอดีตัว อย่าคาดให้ต่ำกว่าเอว หากว่าไม่อยากให้ใครเห็นพุงกะทิของคุณ
           ถ้าคุณอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับการแต่งตัวของตัวเอง ถ้างั้นลองใส่เข็มขัดสีขาวจับคู่กับกางเกงผ้าหรือกางเกงยีนส์ก็ได้ เชื่อเถอะว่าจะต้องออกมาดูดีแน่นอน แต่ขออย่างเดียวอย่าใส่กับรองเท้าสีดำเป็นพอ เพราะคงดูประหลาด ๆ อยู่เหมือนกันเวลาแต่งออกมา


           ไม่จำเป็นต้องใส่เข็มขัดเส้นเดิมทุกวันหรอกนะ เปลี่ยนไปใส่เข็มขัดแบบอื่น ๆ บ้างก็ได้ นอกจากช่วยให้หลีกหนีความจำเจแบบเดิม ๆ แล้ว ยังเป็นการถนอมเข็มขัดไม่ให้ใช้งานหนักจนเกินไปด้วย
          เมื่อได้ทราบถึงหลักในการเลือกเข็มขัดแบบง่าย ๆ กันไปแล้ว เชื่อว่าคุณจะมีความรู้ความเข้าใจ ถึงวิธีเลือกใช้ และสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเข็มขัดมากขึ้น คราวนี้การเลือกใช้เข็มขัดให้เหมาะกับตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Thank : k@pook
..........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น