tororichclub

tororichclub

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว...

คุณรู้หรือไม่ในน้ำมันมะพร้าวช่วยขจัดคราบพลัคที่สกปรกและเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปาก ช่วยให้ปากสะอาดมากขึ้น

วิธีใช้ อมบ้วนปากครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ วันละ 1 ครั้ง
กรดไขมันสายปานกลางในน้ำมันมะพร้าวจะไปเพิ่มปริมาณของแบคทีเรียดีในลำไส้ มีผลช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย
วิธีใช้ กินในปริมาณที่เหมาะสม ปริมาณบริโภคเมื่อรวมกับน้ำมันและไขมันในอาหารชนิดอื่นๆแล้ว ไม่เกินวันละ 3-4 ช้อนโต๊ะ (ตามคำแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีว่า ร่างกายควรได้รับน้ำมันและไขมันจากอาหารต่างๆไม่เกินวันละ 60 กรัม) ตัวอย่างเช่น หากใน 1 วัน ได้รับน้ำมันและไขมันจากอาหารชนิดต่างๆ 2 ช้อนโต๊ะ จะสามารถบริโภคน้ำมันมะพร้าวได้อีก 2 ช้อนโต๊ะ ก็จะสามารถเป็นประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพของเรามากเลย...


หลายปีที่ผ่านมานี้ น้ำมันมะพร้าวถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาจุดประกายความหวังของสาวๆ ทั้งหลายชื่นชอบเพราะเชื่อกันว่าช่วยเรื่องการย่อยอาหารที่ดีกว่าอาหารเสริมชนิดอื่นๆ และกระตุ้นการเผาผลาญ จึงช่วยลดความอ้วนได้ แต่ด้วยการเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ในบรรดาน้ำมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัวในปริมาณสูงที่ทำให้เป็นโรคอ้วน สาวน้อยสาวใหญ่จึงนำมาใช้ประโยชน์อีกมากมาย

มีคนกล่าวไว้ว่า “ตัวน้ำมันมะพร้าวเองนั้นเป็นไขมันมีกรดไขมันสายปานกลางจึงสามารถที่จะย่อยได้ง่าย โดยสามารถถูกย่อยที่กระเพาะอาหาร ลำไส้ และ ดูดซึมที่ลำไส้เล็ก นอกจากนี้ยังมีข้อดีที่เผาผลาญเป็นพลังงานได้เร็ว จึงเกิดการสะสมของกรดไขมันได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีโมเลกุลสายยาว “นั่นหมายความว่า ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป โดยเมื่อรวมกับน้ำมันและไขมันในอาหารชนิดอื่นๆ ต้องไม่เกิน วันละ 3-4 ช้อนโต๊ะ เท่านั้น ส่วนการที่น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันสายปานกลาง สามารถช่วยในการเผาผลาญพลังงานสามารถช่วยระบบขับถ่ายเราได้อีกด้วย

ที่มา: variety.thaiza.com
......................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น