tororichclub

tororichclub

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

น้ำมะพร้าว มีคุณค่ากว่าเครื่องดื่มเกลือแร่...

ผลวิจัยชี้ว่า น้ำมะพร้าวมีคุณค่าสูงกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่ตามท้องตลาด
          บ่อยครั้งที่เวลาออกกำลังกายนั้นมักทำให้คุณเสียเหงื่อและกระหายน้ำอย่างมาก การเลือกดื่มน้ำเกลือแร่ จึงเป็นอีกทางที่ช่วยคืนความกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และเพิ่มพลังงาน แต่คุณรู้ไหมครับว่าตอนนี้มีเครื่องดื่มจากธรรมชาติอีกหนึ่งอย่าง ที่ผ่านการวิจัยแล้วว่าให้คุณค่ามากกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่อีกนะ 

          โดยจากผลวิจัยของมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์อินเดียน่า (Indiana University Southeast) ที่ได้นำเอาเครื่องดื่มเกลือแร่ 2 ชนิด มาทำการทดสอบร่วมกับน้ำมะพร้าว แล้วพบว่าน้ำมะพร้าวมีปริมาณของโพแทสเซียมในจำนวนที่มากกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่อีก 2 ชนิดถึง 5 เท่า ซึ่งโพแทสเซียมนั้นเป็นสารประกอบที่มีประโยชน์อย่างยิ่งซึ่งช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อเกิดอาการตะคริว ทำให้กล้ามเนื้อขยายตัว และช่วยให้เหนื่อยน้อยลง โดยน้ำมะพร้าวนั้นมีปริมาณโพแทสเซียม 1,500 มิลลิกรัมต่อลิตร ในขณะที่เครื่องดื่มเกลือแร่อีก 2 ชนิด มีปริมาณโพแทสเซียมอยู่ที่ 300 มิลลิกรัมต่อลิตร


 
          อีกด้านหนึ่ง เครื่องดื่มเกลือแร่อีก 2 ชนิด มีปริมาณโซเดียมอยู่ที่ 600 มิลลิกรัมต่อลิตร มีมากกว่าน้ำมะพร้าวที่มีปริมาณโซเดียม 400 มิลลิกรัมต่อลิตร ซึ่งโซเดียมเป็นเกลือแร่สำคัญที่ร่างกายต้องการ ในเวลาที่เราออกกำลังกายอย่างหนัก แล้วเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่าน้ำมะพร้าวนั้นมีคุณค่าเทียบเท่าหรือมากกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่เสียด้วยซ้ำ แถมผู้ที่ไม่ออกกำลังกายก็สามารถดื่มได้ตามปกติด้วย ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยที่พบว่า ชาวอเมริกันที่ทานอาหารที่มีโพแทสเซียมต่ำและมีโซเดียมสูง มีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจมากกว่าปกติถึง 2 เท่า และยังเพิ่มโอกาสการเสียชีวิตจากสาเหตุอื่นมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราควรหันมาดื่มน้ำมะพร้าวแทนดีกว่า แถมมาจากธรรมชาติอีกด้วย จริงไหมครับ

Thank : k@pook
.......................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น