tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ทัวร์ไหว้ 6 เทพศักดิ์สิทธิ์ ย่านราชประสงค์...


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และ meedee.net

          ย่่านราชประสงค์ถือเป็นต้นแบบของย่านธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ระดับสากลที่มีความพร้อมทั้งความทันสมัย ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกรุงเทพมหานคร ที่ผสมผสานวัฒนธรรม  ความเชื่อความทันสมัยไว้อย่างลงตัวมากที่สุดนอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเดียวที่นักท่องเที่ยวสามารถหาความบันเทิงได้แบบครบเครื่องใจกลางเมืองหลวง ไม่ว่าจะเป็นทั้งที่กิน ที่นอน ที่เที่ยวที่พักผ่อนหย่อนใจรวมถึงได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ใจกลางมหานครแห่งนี้ด้วย
         กรุงเทพมหานคร จับมือกับสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA)เปิดตัวโครงการ "Visit Ratchaprasong" ภายใต้แคมเปญ "เสน่ห์กรุงเทพฯ เสน่ห์ราชประสงค์"เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยเชิญชวนประชาชนร่วมทัวร์สักการะเทพทั้ง 6องค์ ในย่านราชประสงค์ซึ่งแต่ละองค์มีความสำคัญและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่... 


          ท้าวมหาพรหม :เป็นศาลตั้งอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานครเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพนับถือจากทั้งชาวไทยและต่างประเทศในแต่ละวันจะมีผู้คนมาสักการะบูชากันอย่างไม่ขาดสายมีการจัดคณะทัวร์จากต่างประเทศเพื่อเข้ามาสักการะท้าวมหาพรหมโดยเฉพาะ



          พระอินทร์ :ตั้งอยู่บริเวณอัมรินทร์ พลาซ่า บริเวณสี่แยกราชประสงค์เป็นเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ในดินแดนแห่งพระอินทร์ 

          พระองค์มีตา 1,000 ดวงดังนั้นพระองค์จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ดูแลความสุขและความทุกข์ของมวลพระองค์จะประทานสิ่งมงคล ลาภ ยศ สรรเสริญให้กับผู้ที่มาขอพร


          พระนารายณ์ทรงสุบรรณ :ตั้งอยูู่่บริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล บริเวณสี่แยกราชประสงค์นับเป็นเทพในศาสนาพราหมณ์

          ที่มีความสำคัญอีกพระองค์หนึ่งเพราะมีหน้าที่คุ้มครองแลดูแลรักษาทั้ง 3 โลก ตามความเชื่อของชาวฮินดูมีความเชื่อกันว่าใครบูชาท่านแล้วจะได้รับความคุ้มครอง 
และมีโชคลาภแต่จะต้องเป็นคนมีสัจจะ รักษาศีล รวมทั้งเจริญภาวนาเป็นที่ตั้ง


          พระแม่ลักษมี :ตั้งอยู่ที่บริเวณดาดฟ้าชั้น 4 ของศูนย์การค้าเกษรถือเป็นเทวีแห่งความงดงาม ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์พระองค์มักประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรองการทำมาค้าขาย 

          การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ เงินทองสมบัติ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ


          พระตรีมูรติ :ตั้งอยู่บริเวณหน้าห้างอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์พระตรีมูรติคืออวตารรวมของพระเป็นเจ้าสูงสุดทั้ง 3 องค ์ในศาสนาพราหมณ์อันได้แก่ พระพรหม (ผู้สร้าง) พระนารายณ์ (ผู้ปกป้องรักษา) และพระอิศวร(ผู้ทำลาย) ซึ่งเป็นเทพอีกหนึ่งองค์ที่มีผู้คนแห่มาเคารพบูชามากมายเพื่อขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักคนส่วนใหญ่

          เชื่อว่าการบูชาพระตรีมูรติจะทำให้ชีวิต มีความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต ความรัก และการงาน ความเชื่อของชาวไทยต่อพระตรีมูรติ คือพระองค์เป็นเทพเจ้าแห่งความรักโดยเฉพาะในหมู่หนุ่มสาวที่เคารพและบูชาพระองค์ ในวันวาเลนไทน์มักมีผู้คนมากมายมาบูชาและขอพรจากพระตรีมูรติ
          นอกจากนี้ ยังมีความเชื่ออีกว่าทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น.เป็นเวลาที่พระตรีมูรติจะลงมาประทานพรให้ผู้คนที่บูชาพระองค์ท่าน


          พระพิฆเนศวร :ตั้งอยู่บริเวณหน้าห้างอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์พระพิฆเนศถือเป็นเทพเจ้าแห่งสรรพมงคล ทั้งด้านศิลปะ ความสำเร็จความมั่งคั่ง ความสมบูรณ์พูนสุข ขจัดอุปสรรคความขัดข้อง ดังนั้นหากต้องการประกอบกิจการงานใดให้สำเร็จ ก็ควรจะบูชาพระพิฆเนศเสียก่อนและผูกพันกับสังคมไทยมาเป็นเวลาช้านาน 

กรุงเทพมหานคร และผู้ประกอบการย่านราชประสงค์จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเยี่ยมเยือนและสักการะเทวสถานทั้ง 6 แห่งเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมายจากร้านค้าต่างๆในย่านนี้ 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-16.00 น.ที่กองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และท่องเที่ยว กรุงเทพฯ โทรศัพท์0-2225-7612-5

...............................................................................................

ขอบคุณ Eazy Cash Rich 

สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 091-559-8640
....................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น