tororichclub

tororichclub

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ผลไม้รถเข็นมีสารปนเปื้อนเพียบ!!!...



พบผลไม้รถเข็นมีสารปนเปื้อนเพียบ
          กทม. แถลง ผลการทดสอบความไม่ปลอดภัย ผลไม้รถเข็น พบ ผลไม้กว่า 153 ตัวอย่าง ปนเปื้อนสีสังเคราะห์และสารอันตรายต่อสุขภาพ 

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. แถลงผลการทดสอบความไม่ปลอดภัยในผลไม้รถเข็น หลังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เก็บตัวอย่าง ผลไม้รถเข็นจากแหล่งจำหน่าย 38 แหล่ง ในเขต กทม.และปริมณฑล เพื่อทดสอบการปนเปื้อนของอาหาร ซึ่งพบว่า มีผลไม้กว่า 153 ตัวอย่าง มีการปนเปื้อนของแบคทีเรีย สีสังเคราะห์ และมีการปนเปื้อนของสารกันรา ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ  

          โดยในวันนี้ได้ทดสอบหาสารปนเปื้อนในผลไม้รถเข็น ด้วยการสาธิตการทดสอบสารปนเปื้อน ด้วยชุดทดสอบอาหารของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กับผลไม้ตัวอย่างจากแหล่งต่างๆ กว่า 3 รายการ ประกอบด้วยทดสอบสารกันราในผลไม้ดอง ทดสอบสีสังเคราะห์ฝรั่งแช่บ๊วยและทดสอบการปนเปื้อนของซีบีซีในอาหาร เพื่อให้ประชาชนในที่ผลไม้รถเข็นได้รับผลไม้รถเข็นได้รับการคุ้มครองและปลอดภัยจากสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายสุขภาพ  

          ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ระบุด้วยว่า หากตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการและผู้การจำหน่ายรายใด ใช้สารหรือวัตถุเคมีเจือปนในผลไม้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.อาหาร ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

Thank : INN News
....................................................................................


สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 081-575-8928
....................................................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น