tororichclub

tororichclub

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

อยากรู้มั๊ย! หนุ่มๆ ชอบทำงานพิเศษ อะไร??...


11 งานพาร์ทไทม์ยอดนิยมสำหรับหนุ่มๆ
        งานพาร์ทไทม์ คือ สิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเสริมสร้างและพัฒนาทักษะของคุณผู้ซึ่งอาจยังศึกษาอยู่ หรือมีงานประจำแล้วแต่ต้องการหาประสบการณ์เพิ่มเติม ดังนั้น จะมาขอเผยถึงงานพาร์ทไทม์ยอดนิยมสำหรับผู้ชาย เพื่อให้ผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมแบบเจ๋ง ๆ ได้ลองพิจารณากันดังต่อไปนี้

 1. พนักงานต้อนรับในโรงแรม
          เป็นงานสุดแสนจะคลาสสิค ที่คุณจะได้สวมชุดสูทเท่ ๆ เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน คอยช่วยเหลือแขกผู้มาเข้าพักในโรงแรม ยิ่งในตอนนี้ธุรกิจการโรงแรมกำลังบูมแบบสุด ๆ ทำให้โรงแรมเกือบทุกที่ต้องการผู้ร่วมงานใหม่ ๆ ที่กำลังมองหาประสบการณ์การทำงานด้านบริการอยู่ และงานประเภทนี้ยังอาจให้สิทธิประโยชน์แก่พนักงานอีกด้วย เช่น แพ็คเกจห้องพักหรือส่วนลดต่าง ๆ เป็นต้น โดยคุณสามารถทำงานนี้ได้หากคุณเป็นคนบุคลิกสดใสร่าเริงและชอบงานบริการ

 2. พนักงานโรงภาพยนตร์
          สำหรับคุณที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์และกำลังมองหางานที่ไม่น่าเบื่อจนเกินไป งานนี้ก็เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง โดยคุณอาจลองสมัครเป็นคนขายตั๋ว ตรวจตั๋ว ขายเครื่องดื่มและขนม หรือคอยทำความสะอาดที่นั่งในโรงภาพยนตร์ ซึ่งงานประเภทนี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ยังไม่มองหางานประจำ แต่ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วยเป็นอย่างดีเลยแหละ

 3. ครูสอนพิเศษ
          ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนฉลาดพอตัวและรักการสอนด้วยล่ะก็ คุณก็ควรเลือกอาชีพครูสอนพิเศษนี่แหละเหมาะสมอย่างยิ่ง  ยังมีเด็กนักเรียนบางส่วนที่ต้องการเรียนเพิ่มเติมหลังจากไปโรงเรียนแล้ว คุณสามารถเลือกสอนที่ บ้านคุณเอง สถาบันกวดวิชา หรือบ้านของนักเรียนเองก็ได้ เรทปกติค่าสอนนั้นจะอยู่ที่ 200-300 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งอาชีพครูสอนพิเศษนี้เป็นงานที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยทบทวนความรู้เก่า ๆ ของเราได้ดีอย่างยิ่ง


 4. นักเขียน
          หากคุณเป็นผู้มีไหวพริบปฏิภาณและมีความคิดสร้างสรรค์ด้านการเขียนสูงก็สมควรน่าที่จะใช้ทักษะนี้ในการหาหารายได้นะ โดยที่สามารถทำงานพาร์ทไทม์อย่างสื่อสิ่ง พิมพ์ สำนักข่าว หรือเขียนบทความต่าง ๆ ก็ได้ ซึ่งคุณอาจเขียนในเวลาว่าง ๆ หลังเสร็จจากงานประจำแล้ว และใครจะรู้ล่ะว่าสักวันหนึ่งคุณอาจกลายเป็นนักเขียนนิยายขายดีอย่าง เจ เค โรว์ลิ่ง ก็ได้ในอนาคต

 5. พนักงานร้านกาแฟ
          หากว่าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ และชอบอยู่ในบรรยากาศที่มีกลิ่นหอม ๆ จากเมล็ดกาแฟตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ คุณย่อมฝันที่จะทำงานร้านกาแฟอย่างแน่นอน อีกอย่างในบ้านเราก็มีร้านกาแฟเปิดใหม่กันมากมายให้คุณได้ลองไปสมัครงานดู ซึ่งในร้านกาแฟมีหลายตำแหน่งให้เลือกทำเพื่อช่วยเพิ่มทักษะของคุณให้มากขึ้น เช่น พนักงานทำกาแฟ พนักงานเสิร์ฟ แคชเชียร์ รวมไปถึงงานออกแรงอย่างเก็บโต๊ะ ทำความสะอาดร้าน เป็นต้น

 6. พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต
          การแนะนำสินค้า จัดวางสิ่งของตามชั้น สต๊อกสินค้า และงานแคชเชียร์ ถ้าเกิดคุณคิดว่าสามารถทำงานเหล่านี้ได้ งานพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ ซึ่งในบ้านเราก็มีห้างสรรพสินค้าเยอะแยะให้คุณเลือก ถึงแม้ว่าอาจเป็นงานที่รายได้ไม่เยอะเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณขยันทำงานล่วงเวลาเสียหน่อยก็นับว่าไม่เลวนะสำหรับรายได้และประสบการณ์ดี ๆ ที่คุณจะได้รับ

 7. พนักงานส่งของ
          หากคุณเป็นผู้เชียวชาญเรื่องเส้นทาง และมีความถนัดในการขี่มอเตอร์ไซค์ลัดเลาะไปตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และไม่ชอบการทำงานนั่งโต๊ะอันแสนหน้าเบื่อ เช่นนั้นแล้ว การส่งสินค้าเดลิเวอรี่ย่อมเป็นงานที่เหมาะกับคุณมากที่สุดแล้ว โดยคุณสามารถเลือกงานส่งอาหารอย่างส่งพิซซ่า ส่งเค้ก ส่งนม หรือจะเป็นพนักงานส่งเอกสารก็ได้ ซึ่งอาชีพพนักงานส่งของถือเป็นงานที่ได้เงินค่อนข้างโอเคเลยล่ะ และไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมากมายนัก ขอให้ส่งสินค้าทันและไม่เสียหายเป็นใช้ได้


 8. พ่อครัว
          สำหรับอาชีพพ่อครัวนั้นอาจเหมาะกับผู้ชายที่ชอบเข้าครัวทำอาหารสักหน่อย คุณสามารถเลือกทำในร้านอาหารหรือฟาสต์ฟู้ดที่มีอยู่ทั่วไปใกล้บ้านของคุณ ซึ่งการทำงานเป็นพ่อครัวนี้สามารถให้คุณเลือกทำเป็นกะได้แถมได้เงินดีทิปหนักอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้คุณสนุกไปกับการทำเมนูอาหารในแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยขัดเกลาฝีมือการทำอาหารของคุณให้แน่นปึ้กยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

 9. ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์
          หากคุณเป็นคนชอบซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง และมีความรู้ด้านแผงวงจรไฟฟ้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็สามารถทำงานนี้ได้ โดยทำงานพาร์ทไทม์เป็นอาชีพเสริมนี่ก็ฟังดูเป็นงานที่ช่วยเพิ่มทักษะได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้ความรู้ในการซ่อมแซม บำรุงรักษา รวมไปถึงการลงโปรแกรมในคอมพิวเตอร์นั้นให้ค่าเหนื่อยค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง และไม่มีกฎเกณฑ์ยุ่งยากให้คุณปวดหัวอีกด้วย


 10. นักจัดรายการวิทยุ
          สิ่งสำคัญของงานนี้คือ คุณควรเป็นผู้ที่ชื่นชอบงานด้านสื่อบันเทิงและรักในเสียงเพลงถึงจะประกอบอาชีพเป็นดีเจจัดได้ งานจัดรายการวิทยุเป็นงานที่ต้องทำเป็นกะ เหมาะกับผู้ที่ต้องการหางานนอกเวลาเพื่อหาประสบการณ์และรายได้เสริม ซึ่งให้ผลตอบแทนค่อนข้างดีเลยทีเดียว รวมทั้งอาจเปิดโอกาสให้คุณได้ก้าวเข้าไปสู่งานในวงการบันเทิงอื่น ๆ ด้วย เพราะใครจะรู้ล่ะว่าสักวันหนึ่งจากนักจัดรายการวิทยุอาจกลายเป็นดาราก็ได้นะขอบอก

 11. ขายน้ำ
            อาชีพนี้ไม่ใช่ว่าไม่เป็นอาชีพสุจริต เพียงแต่เป็นอาชีพที่มีแต่ได้กับได้ อาชีพนี้หลายๆคนอาจมองว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรมแต่จะมีผลอันใดหากเราเป็นผู้ชาย ผู้ชายขายน้ำย่อมมีความแตกต่างกับโสเภณีอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าผู้ชายมีแต่ได้กับได้เท่านั้น ในทางเพศศึกษาพบว่า ผู้ชายคนใดมีเซ็กส์เป็นประจำจะช่วยให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น แต่ต้องป้องกันตัวเองขณะมีเพศสัมพันธุ์ไว้ทุกครั้งด้วย ไม่ใช่ว่าจะมาส่งเสริมให้ทำอาชีพนี้แต่อย่างใด เพียงแต่นี่เป็นทางเลือกทางหนึ่งของผู้ชายที่มีรายได้เสริมในจำนวนเงินค่อนข้างสูง บางรายอาจสูงกว่าโสเภณีซึ่งเป็นผู้หญิงซะอีก เพราะธุรกิจอาชีพนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งชายต่างชาติ สาวขี้เหงา หรือแม้จะเป็นชายไทยด้วยกันเองก็ได้

           การทำงานพาร์ทไทม์ถือเป็นก้าวแรกในการพัฒนาตนเพื่อสร้างเสริมฝีมือสู่การทำงานในอนาคตของคุณ ไม่ว่าคุณจะเลือกงานประเภทไหนก็ให้ประโยชน์กับตัวเองได้บ้างไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามขอให้คุณเลือกทำงานที่สุจริต ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และสนุกกับงานอย่างเต็มที่ รับรองได้ว่าการทำงานของคุณจะราบรื่นไร้ปัญหาอันใดแน่นอน
...................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น