tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

แม่จีนปิ๊งไอเดีย จับแฝด 4 โกนผมเป็นเลขให้คนแยกถูก



          บ้านไหนที่มีลูกแฝดแล้วกลัวครูประจำชั้น หรือเพื่อนร่วมห้องจะแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร ลองนำวิธีของคุณพ่อคุณแม่ชาวจีนรายนี้ไปใช้ดูก็ได้นะ น่ารักทีเดียว

          โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายน สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พบเด็กชายฝาแฝด 4 คนในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ถูกพ่อแม่จับตัดผมเป็นหมายเลข 1 2 3 4 เรียงตามลำดับใครเป็นพี่ใครเป็นน้อง เพื่อป้องกันคนอื่นสับสน และจะได้แยกถูกว่า ใครเป็นใคร 

          และสาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้ ก็เพราะหนุ่มน้อยแฝด 4 มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกันอย่างกับแกะ แถมยังสูงเท่า ๆ กันด้วย จึงมีเพียงแม่ของเด็กเท่านั้นที่แยกออกว่า ใครคือพี่ ใครคือน้อง ดังนั้น คุณแม่แซ่ถานจึงปิ๊งไอเดียจับลูก ๆ ตัดผมเป็นทรงหมายเลขซะเลย คุณครูและเพื่อนร่วมชั้นจะได้ระบุตัวได้ถูกต้อง ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่าน รวมทั้งคุณครูและผู้ปกครองในโรงเรียนที่เอ็นดูในความน่ารักของหนุ่มน้อยทั้ง 4 คนด้วย

          ทั้งนี้ รายงานข่าว ระบุว่า เด็กชายทั้ง 4 คนนั้น เกิดเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2549 ที่ศูนย์สุขภาพแม่และเด็กที่เมืองเซินเจิ้น แต่ครอบครัวมีฐานะไม่สู้ดีนัก จึงประกาศขอรับบริจาคสิ่งของเพื่อเลี้ยงดูลูกทั้ง 4 คน ซึ่งก็มีผู้ใจบุญมอบข้าวของเครื่องใช้ และบริจาคนมผงให้เด็ก ๆ ได้ทาน พร้อมกับตั้งชื่อให้เด็ก ๆ แต่ละคนว่า "หลง", "เสี้ยว", "ฮั่น" และ "หลิน" 

          นางถาน มารดาของแฝด 4 เล่าให้ฟังว่า พ่อของเด็กต้องแบกรับภาระหาเงินเข้าบ้านเพียงคนเดียว เพราะเธอต้องอยู่เลี้ยงลูก ทำให้ในแต่ละเดือนจะมีรายได้เข้าบ้านเพียง 4,000 หยวน หรือประมาณ 20,000 บาท เท่านั้น แน่นอนว่า มันไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงดู 6 ชีวิต บางครั้ง เธอต้องไปขอยืมเงินจากคนอื่น หรือขอรับบริจาคสิ่งของ เพื่อมาเลี้ยงดูลูก ๆ ของเธอ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชีวิตจะลำบาก แต่ทั้ง 4 พี่น้องก็เติบโตเป็นเด็กแข็งแรง และยังฉลาดด้วย ซึ่งเพียงเท่านี้เธอก็พอใจแล้ว

          แม่ของหนุ่มแฝด 4 ยังบอกอีกว่า เพราะลูก ๆ ทั้ง 4 คน มีความคล้ายคลึงกันแทบทุกอย่าง ทำให้ไม่มีใครแยกออกเลย ยกเว้นเธอเพียงคนเดียวที่เห็นว่า เด็ก ๆ ทั้ง 4 คน แตกต่างที่ดวงตา โดยบางคนมีตาชั้นเดียว ส่วนอีกคนมีตาสองชั้น 

          "ขนาดพ่อของเด็กยังแยกไม่ออกเลยด้วยซ้ำ อย่างบางครั้งลูกคนที่ 2 ทำผิด แต่พ่อกลับไปตีลูกคนที่ 3 แทน" นางถาน บอกติดตลก และบอกอีกว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พ่อจะแยกไม่ออก เพราะเขาต้องไปทำงานไกลถึงตงกวน นาน ๆ จึงจะได้กลับบ้านสักครั้ง และเวลาที่กลับมาก็เป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งลูก ๆ นอนหลับกันหมดแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  sxsm.com.cn

.....................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น