tororichclub

tororichclub

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

นม เป็นยาวิเศษ มากกว่าแค่ บำรุงร่างกาย!...



          นม นม เป็นยาวิเศษ .. เพื่อนๆรู้ไหมครับว่า .. นม ที่เราดื่มกินอยู่ทุกวันนั้น มันให้ประโยชน์แก่ร่างกายของเรามากกว่าที่เราคิดไว้ซะอีก เพื่อนๆ ที่กินนม คุณพ่อกับคุณแม่ก็เคยบอกเราว่า ดื่มนมเยอะๆ จะได้สูงๆ กระดูกและร่างกายแข็งแรง แต่!! นม มีประโยชน์มากกว่านั้นอีกอยากรู้ตามไปดูกัน
          ในแต่ละปี ร่างกายของเราทุกคนจะเสื่อมลงทุกๆ วันตามธรรมชาติ ผลที่ตามมาคือ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางค์กระปุกละหลายพัน อาหารเสริมที่มีราคาแพงกว่ามื้ออาหารทั้งสัปดาห์รวมกัน หรือกระทั่งการรักษาทางการแพทย์ด้วยเงินที่สะสมมาเกือบค่อนชีวิต น่าประหลาดใจที่ เครื่องดื่มธรรมด๊า.. ธรรมดา ราคาถูก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเครื่องดื่มใดๆ ในโลก อย่าง “นม” กลับถูกละเลยไปอย่างน่าเสียดาย

          นม เป็นยาวิเศษ มากกว่าแค่ บำรุงร่างกาย! : รู้ไหมว่า นมแก้วเล็กๆ นั้นให้คุณ ประโยชน์สูงทั้งในการบำรุง และซ่อมแซมรักษาส่วนที่สึกหรอได้สารพัดโรคตั้งแต่หัวจรดเท้าฟัน ในนมมีโปรตีนสำคัญที่เรียกว่าเคซีน ทำหน้าที่เสมือนฟิล์มบางๆ ช่วยเคลือบผิวฟัน ป้องกันการสูญเสียแคลเซียม และฟอสเฟตจากเคลือบฟันเมื่อฟันสัมผัสกับกรดในปากกระดูก การดื่มนมในปริมาณที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มมวลกระดูกที่เราสูญเสียไปในแต่ละวัน และลดอัตราการเป็นโรคกระดูกพรุน และนกระดูกเสื่อม

          ความดันโลหิต แคลเซียมในนมเป็นยาตามธรรมชาติที่ช่วยลดความดันโลหิตทั้งในเด็กและผู้ใหญ่
          หัวใจ การบริโภคแคลเซียมช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด และเพิ่มระดับคอลเลสเตอรอลที่ดี นอกจากนี้แคลเซียมยังช่วยดักจับไขมันอันตรายในลำใส้ไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย นั่นหมายถึงการป้องกันอันตรายจากระดับไขมันในเลือดสูง และลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ
          มะเร็ง การดื่มนมช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งเต้านม แคลเซียม และไขมันจากธรรมชาติที่เรียกว่าไลโนเลอิก เป็นส่วนประกอบสำคัญในการป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ และการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่ดื่มนมตั้งแต่เด็กมีอัตราการเป็นมะเร็งเต้านมต่ำมาก
           เบาหวาน เบาหวานเป็นโรคที่พบบ่อยในเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ การดื่มนม (ที่ไม่ปรุงแต่งรส) ช่วยให้การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างดี
          ภาวะการขาดน้ำ เมื่อร่างกายขาดน้ำจะทำให้อ่อนเพลียและหงุดหงิด จากการวิจัย พบว่า นมช็อคโกแลตช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากการออกกำลังกายอย่างหนัก
ผิวพรรณ  กรดแลกติกในนมจะช่วยผลัดเซลล์ผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ อีกทั้งโปรตีนในนมสดพาสเจอร์ไรส์จะกระตุ้นเซลล์ผิวให้ผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น จึงทำให้ผิวนุ่มนวล และยืดหยุ่น

          และที่สำคัญ .. นมช่วยบอกลาความอ้วนได้นะ เชื่อไหมว่า คนที่ดื่มนมมีแนวโน้มที่จะผอมลงกว่าคนที่ไม่ดื่มนม ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะ  ก็เพราะว่านมช่วยควบคุมแคลลอรี่ โดยเฉพาะการควบคุมไขมันส่วนเกินบริเวณรอบๆ ลำตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหน้าท้อง และมีส่วนช่วยอย่างมากในระหว่างควบคุมน้ำหนัก
          โอ้โห .. ประโยชน์คุ้มค่าขนาดนี้ พร้อมจะซื้อยาวิเศษราคาประหยัดขวดนี้ ติดตู้เย็นที่บ้านไว้รึยัง? เพื่อนๆ คนไหนที่โตเป็นหนุ่มสาวแล้วเลิกดื่มนมไป teen.mthai อยากจะชวนให้หันกลับมาดื่มนมกันดีกว่า อย่าคิดว่าดื่มนมแล้วดูเชย เพื่อนๆ ยอมแก่ตัวไปแต่โรครุมเร้าหรือ ยอมดื่มนมตั้งแต่ตอนนี้ แค่วันละกล่องก็พอ แต่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรง สุขภาพดี teen.mtai ว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำเลย...

ที่มา :cpmeiji.com
........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น