tororichclub

tororichclub

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

การดูแลใบหน้า ง่ายนิดเดียว...

Photo : Chane Nuttawat Plengsiriwat

เคล็ดลับการดูแลใบหน้าให้สดใสสมวัยนั้นง่ายนิดเดียว
          แม้สมัยนี้ผู้ชายหลายคนจะหันมาสนใจดูแลรูปลักษณ์ของตัวเองกันมากขึ้นแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่ายังมีผู้ชายอีกจำนวนไม่น้อยที่อยากดูดี แต่ติดที่ขี้เกียจมานั่งบำรุงผิวหน้าของตัวเองทั้งเช้าและก่อนนอนเหมือนบรรดาสาว ๆ ที่รักความงามเขาทำกัน อย่างว่าเราก็เข้าใจอยู่นะว่านิสัยผู้ชายส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้กันทั้งนั้น อย่างไรก็ดี กระปุกดอทคอม ได้นำเคล็ดลับเสริมหล่อด้วยวิธีง่าย ๆ รวดเร็ว และไม่ยุ่งยาก มาฝากให้คุณผู้ชายทั้งหลายได้นำไปปฏิบัติดูครับ

ออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณหน้า
          ตื่นมายามเช้าสดใสก็ควรปลุกตัวเองด้วยการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้ากันสักหน่อย แม้ว่าหากมองหน้าตัวเองในกระจกแล้วอาจจะดูไม่น่าพิศมัยนัก ทว่ามันส่งผลดีกับตัวคุณเองมาก ๆ เลยนะ ซึ่งวิธีการออกกำลังกายให้กับใบหน้าก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน เช่น ฉีกยิ้มกว้าง ๆ พยายามฝืนตัวเองให้ฉีกยิ้มออกไปกระทั่งคิ้วเลิกสูงขึ้น ใช้ปลายนิ้วดึงมุมปากทั้งสองข้างขึ้นไปทางใบหู ผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า ทำซ้ำ 10 ครั้ง ซึ่งวิธีนี้ช่วยในเรื่องความกระชับของแก้ม หรืออีกวิธีหนึ่งให้คุณนั่งตัวตรงเชิดคางสูง หุบปากให้สนิทและฉีกยิ้ม วางมือลงตรงฐานลำคอเหนือไหปลาร้าทั้งสองข้างแล้วดึงผิวหนังลำคอเบา ๆ เอนศีรษะไปด้านหลังปล่อยคอตามสบาย คุณจะรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อคางและลำคอถูกรั้ง เอนศีรษะกลับสู่จุดเดิม ทำท่านี้ประมาณ 20 ครั้ง จะช่วยเพิ่มความกระชับคางและลำคอ เป็นต้น
          ทั้งนี้ หากคุณบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าเป็นประจำได้แล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าคราวนี้ใบหน้าของคุณก็จะกระชับและเฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยจริง ๆ

ออกกำลังกายเบา ๆ ก่อนออกไปทำงาน
          หลังจากที่บริหารกล้ามเนื้อใบหน้าไปเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ได้เวลากระตุ้นร่างกายเพื่อสร้างความตื่นตัวให้พร้อมก่อนออกไปทำงานกันดีกว่า โดยการออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งเบา ๆ รอบหมู่บ้าน สัก 15-20 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถปลุกความสดชื่นในตัวคุณขึ้นมาได้แล้ว แถมยังดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วยนะ

 ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
          อันดับต่อไปก็มาชะล้างทำความสะอาดผิวหน้ากันสักหน่อย ซึ่งนอกจากคุณจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมเป็นอย่างยิ่งนั่นคือ ควรใช้น้ำเย็นในการทำความสะอาดใบหน้า (แต่ไม่แนะนำให้ใช้น้ำเย็นจัดนะ) เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นพร้อมรับวันใหม่แล้ว การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นยังช่วยลดความบวมของหน้าในช่วงเพิ่งตื่นนอนได้ด้วย รวมทั้งยังช่วยปิดรูขุมขนอีกต่างหาก
  
โกนหนวดเคราออกเสียบ้าง
          สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากมีใบหน้าที่หล่อใส และดูเด็กอยู่ตลอดเวลา แนะนำว่าให้โกนหนวดเคราออกซะ เพราะจะช่วยให้ลุคของคุณดูสะอาดสะอ้านมากขึ้นนั่นเอง แล้วท่าจะให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นก็อย่าลืมหมั่นเช็คเรื่องของขนจมูก อย่าให้โผล่แพลมออกมาจ๊ะเอ๋กับสายตาคนอื่นเชียวนะ มันดูไม่ดีเลย รวมทั้งขนคิ้วด้วยเช่นกัน หากคุณเป็นคนที่มีขนคิ้วดกดำก็อาจจะค่อย ๆ ถอนออกบ้างก็ได้ ไม่งั้นหน้าคุณอาจจะไปคล้ายกับเจ้าหนูชินจังคิ้วหนาน่ะสิ

บำรุงผิวใต้ตาด้วยถุงชาสารพัดประโยชน์
          คนที่ชอบนอนดึกมักประสบกับปัญหาใต้ตาคล้ำและอาการตาบวมอยู่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนอาจแก้ปัญหาด้วยการซื้อครีมราคาแพงมาทา แต่ความจริงแล้ว เจ้าถุงชา ที่เราใช้ชงดื่มกันทุกวันนี่แหละ คือสิ่งที่ช่วยบำรุงผิวใต้ตาของคุณให้กลับมาสดใส เพราะแทนนินในชาจะช่วยลดอาการบวม รวมทั้งรอยคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยสักนิด โดยเอาถุงชาที่ชงแล้วไปแช่เย็นเอาไว้ ก่อนเอามาวางทับลงบนดวงตา ทิ้งไว้ 15-20 นาที เพียงเท่านี้ดวงตาของคุณก็จะกลับมาสดใสอีกครั้ง

  ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์
          อันที่จริงหลาย ๆ คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า มอยส์เจอร์ไรเซอร์ มีประโยชน์ต่อผิวมากขนาดไหน เพราะมอยส์เจอร์ไรเซอร์มีส่วนช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ผิวของคุณแห้งกร้านหรือลอกออกเป็นขุย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะคนผิวแห้ง ดังนั้น ควรหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาบำรุงผิวหน้าด้วยนะ แล้วคุณจะพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
          หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้ทราบเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าด้วยวิธีชนิดที่เรียกว่า ง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากกันไปเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะว่าจะหันมาดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อใบหน้าที่ดูหล่อเหลาของคุณเองนะครับ ;)

Tkank : k@pook
....................................................................................

ขอบคุณ Eazy Cash Rich 


สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 091-559-8640
....................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น