tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ถ้าชอบดื่มชาไข่มุก ควรรู้ว่า...



ผลวิจัยเยอรมัน เตือน ดื่มชาไข่มุกเสี่ยงมะเร็ง
          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์การด้านสุขภาพและนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโรงพยาบาลอาร์คอน (University Hospital Aachen) ของเยอรมนี ได้ออกเตือนประชาชน ว่าการบริโภคเครื่องดื่มประเภทชาไข่มุก ที่กำลังไดรับความนิยมอยู่ในขณะนี้ มีโอกาสที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ เนื่องจากมีสารก่อมะเร็งเจือปนอยู่

          โดยรายงานระบุว่า เครื่องดื่มประเภทชาไข่มุกนี้ นอกจากจะเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายจากการสำลักเม็ดไข่มุกแล้ว ยังตรวจพบว่าเม็ดไข่มุกที่เคี้ยวหนึบหนับ มีสารเคมีประเภท โพลีคลอริเนต ไบฟีนิล หรือ PCBs (Polychlorinated Biphenyls หรือ PCBs) ที่ก่อมะเร็งปนอยู่ด้วย

          ทั้งนี้แม้จะมีการตรวจพบการเจือปนของ โพลีคลอริเนต ไบฟีนิล แต่ก็ยังไม่มีรายงานถึงอุบัติเหตุหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากชาไข่มุกใน ประเทศเยอรมนีแต่อย่างใด

          สำหรับสารเคมีประเภท โพลีคลอริเนต ไบฟีนิล เป็นสารที่ละลายน้ำได้น้อยแต่ละลายในไขมันได้ดี และสลายตัวได้ยากในสิ่งมีชีวิต เมื่อเข้าสู่ร่างกายมนุษย์แล้วจะถูกขับออกได้บ้างทางอุจจาระ และปัสสาวะ ที่เหลือจะสะสมในร่างกายทีละน้อย จนเริ่มแสดงอาการของพิษ

          เริ่มตั้งแต่คลื่นไส้ เหนื่อย เบื่ออาหาร เกิดตุ่มฝีที่ผิวหนัง เล็บคล้ำ ฯลฯ ไปจนถึงอาการขั้นร้ายแรง คือทำให้เกิดความผิดปกติของระบบสืบพันธ์ ระบบภูมิคุ้มกัน และอาจทำให้เป็นมะเร็งในที่สุด

          แต่ก็อย่าตกใจไปเกินกว่าเหตุ จนถึงขนาดไม่กินเลย เพียงแต่เก็บข้อมูลไว้ ช่วยพิจารณา เวลาเลือกทานเท่านั้น...เพราะแม้จะพบสารก่อมะเร็ง แต่ยังไม่พบรายการเสียชีวิตจากการบริโภคชาไข่มุกแต่อย่างใด

Thank : Mthai News
...................................................................................

ขอบคุณ Eazy Cash Rich 


สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 091-559-8640
....................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น