tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แซนวิชผีพนัน!...


ขนมปัง แซนวิชมาจากไหน ?
          เพื่อนๆรู้ไหมว่า แซนวิช ที่เรากินกันอยู่ทุกวันนี้ มันมีที่มาจาก “ผีพนันไพ่เข้าสิง!!” เอ๊ะแล้วมันจะเกี่ยวกันยังไง มาดูๆ ..

          เกร็ดความรู้ แซนวิชผีพนัน !: เล่ากันว่าราวศตวรรษที่ 18 ในเมืองแซนด์วิช ประเทศอังกฤษ มีนายพลท่านหนึ่งชื่อพลเรือเอก จอห์น ม็องตากู ซึ่งมีตำแหน่งสูงเป็น ท่านเอิร์ลแห่งแซนด์วิช ท่านนายพลติดเล่นไพ่งอมแงมชนิดไม่ยอมเสียเวลาหยุดเล่นไพ่เพื่อกินอาหารเลย จึงสั่งให้พ่อครัวทำอาหารชนิดที่สามารถหยิบกินไปเล่นไพ่ไปได้โดยไม่ทำให้เสียเวลา พ่อครัวจึงนำเอาแผ่นขนมปังประกบคู่กันแล้วสอดไส้ด้วยเนื้อและชีสเสิร์ฟให้ที่โต๊ะเล่นไพ่ซึ่งเป็นที่ถูกใจของท่านเอิร์ลมาก

          ต่อมาร้านอาหารได้นำเอาสูตรขนมปังนี้ไปทำขายและตั้งชื่อว่า “แซนด์วิช” จนเป็นที่แพร่หลายและนิยมกันทั่วไป ทั้งในอังกฤษและประเทศอื่นๆ ในยุโรป และมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของไส้ให้มีความหลากหลายมากขึ้น หรือตามความชอบ เช่น แฮม ปลาแซลมอน เนื้ออบ ไข่ปลาคาเวียร์ และแนมกับผักชนิดต่างๆ รวมทั้งชีสชนิดต่างๆ หรืออาหารชนิดใดก็ได้ตามความชอบ ซึ่งไส้แต่ละชนิดก็ให้รสอร่อยแตกต่างกันไป 

เกร็ดความรู้ ต่างประเทศ : แซนวิชผีพนัน !

          ในยุโรป ชาติที่กินแซนด์วิชมากที่สุดได้แก่ อังกฤษ และอิตาลี   อุตสาหกรรมผลิตแซนด์วิชสำเร็จรูปของอังกฤษมียอดขายสูงถึง 96,000 ล้านบาทต่อปี คิดเป็น 1 ใน 3 ของมูลค่าธุรกิจฟาสต์ฟู้ดทั้งหมดทีเดียว 

ที่มา: knowledge.truelife.com
............................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น