tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อาหารผิว หน้าหนาว

อาหารรักษาผิว ในหน้าหนาว ต้องกินอะไร?
          เชื่อว่าหนุ่มๆ สาวๆ เจ้าสำอางหลายคนอาจกำลังกังวลเรื่องอากาศหนาวที่กำลังจะคืบคลานเข้ามา (ซึ่งอาจจะไม่มาก็ได้) เพราะเมื่อหน้าหนาวมาทีไร อากาศเย็น ไม่สบายทุกที ไม่ก็มีปัญหาเรื่องผิวที่แห้งแตก แห้งกร้านซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนเจอ ดังนั้น หากมีตัวช่วยอะไรที่พอจะช่วยทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดน้อยลงได้ ก็ขอให้บอก หนุ่มๆสาวๆพร้อมจะปฏิบัติตาม วิธีที่ดูแลตัวเองง่ายๆเลยก็คือ การกินนี่แหละ เพราะทุกวันเราทุกคนต้องกิน เพียงแต่ใส่ใจกับมันมากขึ้น...

ผักและผลไม้สด 
          เพราะมีไฟเบอร์ในปริมาณมาก ทำให้ขับถ่ายได้สะดวกและมีผิวที่สดใสตาม นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอ ที่ทำให้ผิวไม้แห้ง วิตามินซี ช่วยสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง  ให้ยืดหยุ่นและเต่งตึง นอกจากนี้วิตามินซี ยังช่วยสร้างภูมิคุ้นกัน ป้องกันหวัดได้ดีอีกด้วย 

ข้าว ถั่ว งา
          ไม่ว่าจะเป็นข้าว ถั่ว หรืองาทั้งหลายนั้นช่วยให้ผิวเราแข็งแรงสุดๆ เพราะมีวิตามินบี วิตามินอี ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งจะช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยปกป้องความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะให้แก่ผิวอีกด้วย 

น้ำมันดอกทานตะวัน 
          อาจฟังดูยากลำบากสำหรับหนุ่มๆ แต่น้ำมันดอกทานตะวันสามารถนำมาทำอาหารแทนน้ำมันพืชปกจิ แถมราคาก็ไม่ได้แพงมากมายเลย โอเมก้า3 ทำให้ลบริ้วรอยเล็กๆบนผิว และ รักษาความชุ่มชื้นของผิวและลดจุดด่างดำอีกด้วย

น้ำเปล่า
          ขาดไม่ได้เลยสำหรับน้ำเปล่า เพราะด้วยเหตุผลง่ายๆ คือเพื่อเติมความชุ่มชื้นและรักษาความยืดหยุ่นให้กับผิวนั่นเอง นอกจากนี้น้ำเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้กลไกต่างๆในร่างกายทำงานได้ หนึ่งในนั้นคือทำให้ขับถ่ายสะดวกและผิวก็จะสดใสตามมา จิบน้ำเปล่าบ่อยๆให้เป็นระยะให้ติดเป็นนิสัย ไม่ต้องรอให้รู้สึกว่ากระหาย โดยเฉพาะหน้าหนาว ที่จะไม่ค่อยรู้สึกกระหายน่้ำเท่าหน้าร้อน ดังนั้น จึงควรเตือนตัวเองเรื่องนี้

          อ๊ะๆ...และที่ขาดไม่ได้ในหน้าหนาวเลย กินแล้วก็ต้องดูแลผิวด้วยการทาครีมหน่อยล่ะ ยิ่งหน้าหนาว หนุ่มๆยิ่งต้องทามอยเจอร์ไรเซอร์ทั้งหน้า และ ลำตัว เพื่อปกป้องอากาศเย็นไม่ให้ผิวแห้ง เพราะเป็นวิธีที่ทำให้เห็นผลทันตาเลยล่ะ

          *นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำร้ายผิว ได้แก่ อาหารพวกไขมันสูงทั้งหลาย แอลกอฮอล์เพราะทำให้ผิวแห้ง เป็นต้น

Thank : Peatilicious
..................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น