tororichclub

tororichclub

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ห้องน้ำปั๊มปตท. เก็บเงิน 20 บ.?

          เมื่อหลายวันได้ไปทำธุระ ที่ ตัว เมืองจ.ชลบุรี และได้แวะเข้าไปเติมน้ำมันใน ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนสายบายพาส จ.ชลบุรี แล้วก็ถือโอกาสเข้าห้องน้ำด้วย ผมเหลือบไปเห็นห้องน้ำ สวยดีจึงเดินเข้าไป …พอไปยืนอ่าน ป้ายด้านบน จึงทราบว่า เป็นห้องน้ำเพื่อการกุศล…
          เดินเข้าไปสอบถามพนักงาน จึงทราบว่า เงินทุกบาททุกสตังค์ ที่เก็บได้จากค่าบริการห้องน้ำ ทาง ปตท.จะนำไปบริจาคเป็นทุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวัน และซื้ออุปกรณ์การเรียนรู้ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั่วประเทศ
          เดินเข้าไปภายในห้องน้ำ จะเห็นว่า สะอ้านมากครับ สัญลักษณ์ของห้องน้ำ ชายและหญิง ขนาดเท่าคนจริง ป้ายคำว่า RESTROOM 20 มีสีฟ้า สดใสสะดุดตา ตั้งอยู่หน้าห้องน้ำ
เดินตรงเข้าไปประตูกระจกอัตโนมัติจะเลื่อนเปิด มีพนักงานต้อนรับ 2 คนคอยให้ข้อมูลและเก็บค่าใช้บริการ คนละ 20 บาท โดยเราได้รับคูปองขอบคุณของโครงการเป็นการยืนยันว่าเราได้ร่วมทำบุญกับ ปตท.


          ด้านในติดแอร์เย็นฉ่ำ มีห้องน้ำหญิง ห้องน้ำชาย และห้องน้ำสำหรับคนพิการอีก 1 ห้อง ภายในห้องน้ำสะอาดมากๆ เพราะมีพนักงานดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยไม้และกระเบื้องสีขาว-น้ำตาล ดูเป็นสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่าสบาย มีมุมให้นั่งพักอ่านหนังสือ ดูทีวีได้ ถึงแม้อากาศภายนอกจะร้อนมาก แต่ในห้องน้ำนี้เย็นสบายจนสามารถนั่งอ่านหนังสือเล่นได้เป็นชั่วโมง





          ใครที่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางนั้น อย่าลืมแวะพักที่ปั๊ม ปตท. แห่งนี้นะครับ มีร้านค้าและร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้าน มีลานจอดรถกว้างขวางรองรับได้มากทีเดียว
และอย่าลืมใช้บริการห้องน้ำ Restroom 20 ที่ปั๊ม ปตท. แห่งนี้นะครับ นอกจากจะได้ปลดทุกข์ให้ตัวเองแล้วยังได้ปลดทุกข์ให้เด็กๆ น้องๆ ที่ด้อยโอกาสอีกด้วย
           นอกจากห้องน้ำ Restroom 20 ในปั๊มแห่งนี้ยังมีห้องน้ำสาธารณะอีก 2 อาคาร เพื่อรองรับนักเดินทางจำนวนมาก เพราะปั๊มนี้ตั้งอยู่บนถนนสายบายบาส จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งสู่กรุงเทพฯ ครับ



          อ่านกันแล้วเป็นยังไงกันบ้างล่ะ…สำหรับ อิป้า ถ้ามีโอกาสได้ผ่านไป ณ ที่นั้น เวลานั้น จะรีบแจ้นสองเท้า พร้อมสองมือควักเงินบริจาคให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาสทันทีเลยแหล่ะ
          ต้องขอขอบคุณเจ้าของบล็อคนี้มากๆ ที่ได้นำเสนอเรื่องราวที่น้อยคนนักจะได้รู้ได้เห็น !!!
อ่อ…แล้วนี่เรื่องห้องน้ำนะจ๊ะ คุณผู้อ่าน มิใช่เรื่องราคาน้ำมัน หรืออื่นๆ อิป้า ขอสมองแยกแยะด้วยจ้ะ อย่าได้ลากเรื่องใดๆ ที่นอกเหนือเรื่องดีๆ แบบนี้เข้ามาให้เกิดการโต้เถียงกันไม่ดีหรอกเสียเวลาเปล่าๆ

ข่าวโดย : เรื่องเล่าธรรมด๊า…ธรรมดา ของผู้ชาย…ธรรมดา
Permalink : http://www.oknation.net/blog/chartsiam
ที่มา: http://www.talkystory.com/?p=41267
.....................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น