tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สุดซึ้ง ภรรยา "บริจาคตับ" ให้อดีตสามี...

           ซึ้ง ภรรยาเต็มใจบริจาคตับให้อดีตสามีหลังจากเพิ่งหย่ากันแค่2 เดือน เมื่อรู้ว่าเขาเป็นมะเร็งตั
          วันที่ 31 ตุลาคม 2012 นางซู แดน ไปโรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง  เพื่อบริจาคตับให้กับอดีตสามีที่เพิ่งหย่าร้างกันเพียงแค่ 2 เดือน


          นางซู และนายซินปิง เทียน หย่าร้างกันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาอยู่กินกันมานาน 10 ปี แต่ยังคงอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน  แต่เพียงแค่ 2 เดือนหลังการหย่านายเทียนก็ถูกวินิจฉัยโรคว่าเป็นตับแข็งและเป็นมะเร็งตับในเดือนสิงหาคม  เขาจำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายตับให้เร็วที่สุด  ซูไม่รีรอเธอจูงมือสามีปรึกษาแพทย์  ซูทราบว่าโรงพยาบาลขาดแคลนตับ ยังมีผู้ป่วยที่รอรับการบริจาคอีก 10 ราย  เธอไปตรวจสุขภาพในโรงพยาบาลและแจ้งความจำนงว่าเธอจะบริจาคตับให้แก่สามีเอง  แพทย์ถามว่าทำไมถึงบริจาคอวัยวะแก่อดีตสามีที่เพิ่งหย่าร้างกันไม่นาน  เธอตอบด้วยน้ำตานองหน้าว่า "ฉันยังรักเขาอยู่" และกล่าวต่อไปว่า "ฉันอยากจะช่วยเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"



          เทียนทราบว่าภรรยาจะเอาตับของเธอให้แก่เขา เทียนคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกสิ้นดี เขาพูดกับอดีตภรรยาว่า "การผ่าตัดปลูกถ่ายโอกาสเสี่ยงที่จะไม่หายสูง ความสำเร็จมีเพียงแค่ 20-30 % หนำซ้ำเธอเองก็เสี่ยงกับภาวะติดเชื้อ ลูกสาวของเรายังเด็กเกินไป" ซูบอกให้เทียนหยุดพูด เธอรู้ว่าเขาเป็นห่วงเธอเช่นกัน  "ลูกสาวเรายังเด็กเกินไปที่จะอยู่โดยขาดพ่อ"


          พ่อแม่ของซูพูดเกลี่ยกล่อมอดีตลูกเขยว่า "พวกเรายังเห็นเธอเป็นเหมือนลูก การตัดสินใจของซูพวกเราเห็นว่ามันเป็นการเสียสละ และพวกเราก็สนับสนุนความคิดเห็นของลูกสาว"

          วันที่ 31 ตุลาคม ซูบริจาคตับ 590 กรัมแ่ก่เขา แต่ก่อนเข้าห้องผ่าตัด นายเทียนได้แต่มองอดีตภรรยาอย่างสุดซึ้ง  หลังจากผ่าตัดซูต้องอยู่พักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อดูอาการและภาวะแทรกซ้อน

Thank : chinasmack.com
.......................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น