tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครัวการบินไทย


กิจกรรมที่ฝ่ายครัวการบินดำเนินการ มีดังนี้
          ครัวการบินไทย ดำเนินการผลิตอาหารเพื่อบริการบนเครื่องบินของสายการบินไทย และ สายการบินลูกค้าโดยผลิตอาหารให้สายการบินไทยทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและต่างประเทศเฉลี่ย181 เที่ยวบินต่อวัน และผลิตอาหารสำหรับสายการบินลูกค้าต่างๆ ด้วยคุณภาพมาตราฐาน และโดดเด่นด้วยการสร้างสรรค์อาหารให้ได้รสชาติตามต้นตำรับจาก Chef นานาชาติ (ญี่ปุ่น, อินเดีย, ยุโรป, จีน และไทย)


          นอกเหนือจากการบริการอาหารบนเครื่องบินที่สุวรรณภูมิแล้ว ครัวการบินยังมีบริการที่สนามบินจังหวัดเชียงใหม่เชียงราย และภูเก็ต และยังมีกิจการ ร้านอาหาร และห้องอาหารของพนักงานทั้งที่สนามบิน และสำนักงานใหญ่อีกด้วย

          ครัวการบินไทยยังมีบริการจัดเลี้ยงภายในและภายนอกสถานที่ สำหรับงานทั้งภาครัฐและเอกชน งานประชุมสัมมนาการแข่งขันกีฬา และนิทรรศการ โดยเฉพาะงานระดับชาติ กิจกรรมของฝ่ายครัวการบินที่ขยายตัวเร็วอีกอย่างหนึ่ง คือร้าน Puff & Pie Bakery House ที่มี 29 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ภูเก็ตและเชียงใหม่ และเปิดให้ผู้แทนจำหน่าย Puff & Pie Supreme bakery delight ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 29 สาขา


          ฝ่ายครัวการบินไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2503 และเป็น 1 ในกลุ่มสายงานสนับสนุนธุรกิจของบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตอาหารให้บริการทั้งบนเครื่องบิน
และภาคพื้น

          ปัจจุบันฝ่ายครัวการบินไทยให้บริการผลิตอาหารบนเครื่องบินให้แก่สายการบินไทยและสายการบินนานาชาติ 48 สายการบินชั้นนำทั่วโลกมีพนักงานทั้งสิ้น 3,800 คน ตัวอาคาร
เพียบพร้อมด้วยระบบปรับอากาศ โดยมีกำลังผลิตอาหารบริการทั้งสายการบินและภาคพื้นได้ถึง วันละ 75,000 มื้อ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในครัว ออกเป็นห้อง
จัดเตรียมผัก ผลไม้ เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู เนื้อเป็ด เนื้อไก่ ไข่ อาหารทะเล และมีการแยกครัวสำหรับผลิตอาหารนานาชาติ อาหาร มังสวิรัติ และ อาหารตามหลักศาสนา ซึ่ง
ขณะนี้ฝ่ายครัวการบินไทย ดอนเมือง อยู่ระหว่างขอรับใบรองเครื่องหมายฮาลาลจากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จะได้รับกลางปี2554


ฝ่ายครัวการบิน (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ)
ที่อยู่ : 333/4 หมู่ 1 ต.หนองปรืออ. บางพลี จ. สมุทรปราการ 10540

ฝ่ายขายและบริการภาคพื้นดิน
ฝ่ายครัวการบิน (ดอนเมือง)
ที่อยู่ : 171/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพ 10210
จองจัดเลี้ยง ภัตตาคาร ขนมของว่างพัฟแอนด์พาย
อาหารกล่องโทรศัพท์ : (662) 697-1121-30
Email: ongroundsales@thaiairways.com
................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น