tororichclub

tororichclub

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ยุโรปชี้ประเทศไทยเจริญแล้ว...

ยุโรปชี้ไทยน่าจับตามองอันดับ 1 ของโลก หลังพบคนชนชั้นกลางมีกำลังซื้อสูงขึ้น ส่งผลไทยก้าวสู่ประเทศเจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ด้านซีอาร์ซีพลิกวิกฤติยุโรปเป็นโอกาส ทุ่มงบ 8,000 ล้านบาท ซื้อตึกในกรุงโรม สร้างห้างค้าปลีกเป็นแห่งที่ 2 ในอิตาลี 

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CRC) เปิดเผยว่า จากผลวิเคราะห์ของกลุ่มนักลงทุนในประเทศยุโรปเกี่ยวกับประเทศที่น่าจับตามองพบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าจับตามองเป็นอันดับ 1 ของโลก เนื่องจากกลุ่มชนชั้นกลางมีกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของไทยในสายตาชาวยุโรปตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่ประเทศที่เจริญแล้วจากประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวทำให้ธุรกิจค้าปลีกไทยมีการเปลี่ยนแปลงและมีการเติบโตที่ดีในช่วง 3-10 ปีที่ผ่านมา

และอีกผลสำรวจเผย นักช้อปเมืองไทย ช้อปเก่งติดอันดับ 6 ของโลก ชี้ต่างชาติมองไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการวิเคราะห์กลุ่มนักลงทุนในกลุ่มประเทศยุโรป โดยระบุว่า ประเทศที่มีศักยภาพ และมีการเติบโตที่น่าจับตามองที่สุดติดอันดับ 1 ของโลก นั่นก็คือประเทศไทย ซึ่งมีเป็นประเทศที่กำลังเติบโตด้านกำลังซื้อมากที่สุด

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การเติบโตดังกล่าว น่าจะเป็นผลมาจากการขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลาง ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งกระตุ้นภาคการค้าปลีกให้เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าภายใน 3-10 ปี ข้างหน้า ภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาของชาวยุโรป จะกลายเป็นประเทศที่ก้าวสู่ความเจริญแล้ว

นอกจากนี้ผลการสำรวจยังพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวไทยมีระดับความนิยมเข้าไปช็อปปิ้งในกลุ่มประเทศยุโรปติดอันดับ 6 ของโลก โดยอันดับที่ 1 เป็นของจีน  อันดับ 2 รัสเซีย อันดับ 3 ญี่ปุ่น อันดับ 4 อเมริกา และอันดับ 5 อินโดนีเซีย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าสอดคล้องกับตัวเลขการขอคืนภาษีสินค้า

ต่างชาติมองประเทศไทยด้านบวกมากขึ้น แสดงว่าเรามีความก้าวหน้าในสายตาของต่างชาติแล้ว แต่พอเห็นนักการเมืองของเราแบบนี้ หนักใจจริงๆครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็นับเป็นข่าวดีของคนไทยจริงๆครับ ที่ต่างชาติมองเราในแง่ดีมากขึ้นจากแต่ก่อน อยากให้คนไทยเรารักษาภาพลักษณ์แบบนี้ตลอดไป อยากให้คนไทยหันมารักกัน สมัคคีกันพัฒนาประเทศให้เจริญขึ้นไปกว่าทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ รักเธอประเทศไทย

ที่มา: http://www.thaipost.net/news/201012/63965
................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น