tororichclub

tororichclub

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฝนไม่กลัว กลัวไม่สวย...

ฝนไม่กลัว กลัวไม่สวย กับเคล็ดลับสวยสู้ฝนสุดแจ่ม
          "ฝนไม่กลัว กลัวไม่สวย" ท่อง คำนี้ไว้ให้ขึ้นใจเลยนะสาว ๆ เพราะตอนนี้หน้าฝน เจอน้องฝนโปรยปรายมาทักทายแทบทุกวัน บางทีก็ตกเช้า บางคราวก็ตกเย็น แต่ไม่รู้ทำไม๊ทำไมต้องตกตอนที่กำลังอยู่นอกบ้าน หรือว่าตอนเดินทางไปไหนมาไหนทุกที อุตส่าห์เตรียมเสื้อผ้าหน้าผม มาเสียดิบดี โดนฝนไปทีเดียวก็แทบหมดสภาพ ผมยุ่ง หน้าเยิน ตัวเปียกมะล่อกมะแล่ก แต่คราวนี้ล่ะ คุณจะไม่ต้องกลัวน้องฝนอีกต่อไป เพราะเรามีไกด์ไลน์แจ่ม ๆ ให้สาว ๆ ได้เตรียมตัวพร้อมสวยสู้สายฝนมาฝากกัน...


งดแต่งหน้าแบบจัดเต็ม 
           การแต่งหน้าแบบจัดเต็มเน้นทุกรายละเอียด อาจทำให้คุณดูเยินได้หากเปียกฝน อะไรลดได้ก็งดใช้ไปสักพัก ถือซะว่าให้ผิวหน้าได้พักผ่อนไปด้วยในตัว ส่วนอะไรที่ยังจำเป็นต้องใช้ ก็ขอให้เลือกแบบที่เป็น water proof หรือแบบกันน้ำเท่านั้นนะ ส่วนตอนล้าง จำเป็นมากที่จะต้องใช้คลีนซิ่งล้างออกให้หมดจด เดี๋ยวสิวบุกแล้วจะหาว่าไม่เตือนน้า

งดปล่อยผมยาวสยาย 
แม้เราจะเห็นนางเอกในหนังดูช่างเซ็กซี่ยามผมยาว ๆ ของเธอเปียกลู่เพราะถูกฝน แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงกลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะเมื่อผมยาวโดนละอองฝนแล้วจะกระเซอะกระเซิงยุ่งเหยิงพันกัน หรือถ้าตากฝนตรง ๆ หัวก็ลีบลู่ไม่น่าดูเอาเสียเลยค่ะ หน้าฝนแบบนี้ลองเปลี่ยนมาทำผมแบบรวบ หรือถักเปียกันดีกว่า

กางเกงขายาว กระโปรงแม็กซี่ หน้าฝนไม่ปลื้ม 
หน้าฝนที่น้ำเจิ่งนองเฉอะแฉะแบบนี้ พับกางเกงขายาวและกระโปรงแม็กซี่เก็บไปได้เลย ไม่อย่างนั้นก็ต้องทำใจว่าเดินแล้วจะโดนน้ำดีด ยิ่งเป็นน้ำโคลนจะยิ่งแย่ เพราะคุณจะดูสกปรกเลอะเทอะในชุดนั้นไปทั้งวัน ดีไม่ดีอาจจะซักไม่ออกด้วย แล้วเมื่อมันเปียกฝน ยิ่งเนื้อผ้าเยอะมันก็ยิ่งแห้งยาก เดินเหินก็ไม่สบายตัว ถ้าเป็นไปได้หันมาใส่กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสั้นแบบสุภาพ (สำหรับสาวออฟฟิศ) กันดีกว่านะ


ยีนส์ หน้าฝนก็ไม่ปลื้มเหมือนกันนะ! 
นอกจากกางเกงและกระโปรงยาวแล้ว เสื้อผ้าที่ทำจากยีนส์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกางเกงขาสั้น-ยาว กระโปรงสั้น-ยาว รองเท้า กระเป๋า อะไรที่เป็นยีนส์ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงเช่นกัน อย่างที่รู้กันดีว่าผ้ายีนส์นั้นเนื้อหนา เปียกน้ำแล้วแห้งยาก ยิ่งอากาศชื้น ๆ ในหน้าฝนแบบนี้ แม้จะผึ่งทั้งวันทั้งคืนก็อาจจะไม่แห้งก็ได้ แล้วเมื่อไม่แห้งกลิ่นอับก็จะตามมา ถ้าใส่เสื้อผ้าอับ ๆ แบบนี้ไปไหนมาไหน รับรองว่าใคร ๆ ก็จะหลีกทางให้คุณ ... เพราะว่ามันเหม็นจริง ๆ 

ไม่ใส่เสื้อผ้าสีอ่อน 
เรื่องนี้สาว ๆ น่าจะรู้กันดี ว่าเสื้อผ้าสีอ่อน ๆ กับน้ำช่างไม่ถูกโฉลกกันเอาเสียเลย เพราะว่ามันจะบางจนแนบลู่กับตัว จนทำให้คุณเซ็กซี่แบบไม่ดูวาระโอกาส อย่าคิดแก้ง่าย ๆ ด้วยการใส่เสื้อซับใน เพราะส่วนใหญ่ก็ล้วนเนื้อบางและมีสีอ่อนไม่แพ้กัน แต่เปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าสีเข้ม ๆ เป็นการเซฟตัวเองไว้จะดีกว่า...


รองเท้าแตะ 
หน้าฝนอย่างนี้อย่าลืมพกรองเท้าแตะยางเบา ๆ สักคู่ ไว้ในรถ หรือเก็บเอาไว้ที่ออฟฟิศ เผื่อว่าฝนตกตอนเลิกงาน จะได้ไม่ต้องใส่รองเท้าทำงานสวย ๆ ออกไปลุยฝน รองเท้ายางโดนฝนก็ไม่ซับน้ำ แถมยังแห้งไว ส่วนราคาก็ไม่จำเป็นต้องสูงมาก จะได้ไม่เสียดายถ้าต้องย่ำโคลนหรือน้ำดำ ๆ


พกร่มพับ
           จริง ๆ แล้วอยากจะแนะนำให้พกร่มยาวคันใหญ่ไว้เลย เพราะมันแข็งแรงกว่า ต้านฝนต้านลมได้ดีกว่า ไม่ต้องลุ้นว่ากางออกมาแล้วจะบานเป็นดาวเทียมด้วย แต่ถ้าใครไม่สะดวกพกร่มคันใหญ่ ก็เปลี่ยนเป็นร่มพับไว้สักคันได้ คันเล็ก เก็บง่าย เหมาะแก่การพกพา ลงทุนเลือกซื้อแบบที่แน่นหนาแข็งแรงผลิตจากวัสดุที่ทนทานมีคุณภาพ และเลือกแบบที่ลวดลายถูกใจคุณ จะได้ไม่เคอะเขินเวลาต้องกางไปไหนมาไหน แถมร่มเดี๋ยวนี้กันมีสารเคลือบกันรังสียูวีด้วย ทำให้สามารถใช้กางได้ทั้งยามแดดจ้าและยามฟ้ารั่วเลยล่ะ  

กระเป๋าต้องกันน้ำได้ 
           กระเป๋าเองก็สำคัญเหมือนกัน เพราะว่ามันจุข้าวของที่คุณต้องใช้ในแต่ละวันเอาไว้ตั้งมากมาย ฤดูนี้อาจจะไม่เหมาะกับการสะพายย่าม กระเป๋าผ้า กระเป๋าขนสัตว์ หรือกระเป๋าอะไรก็ตามที่ผลิตจากวัสดุซึ่งซึมซับน้ำ เพราะไม่ใช่แค่กระเป๋าจะเปียกชุ่มน้ำฝนอย่างเดียว ข้าวของในกระเป๋าคุณก็จะพลอยเปียกชื้นเสียหายไปด้วย ลองเปลี่ยนมาเป็นกระเป๋าพลาสติกสวย ๆ น่าจะดีกว่า แถมเดี๋ยวนี้ก็มีแบบสวย ๆ ให้เลือกเยอะด้วย หรือจะเป็นกระเป๋าผ้าที่เคลือบพลาสติกด้านนอกก็ช่วยกันน้ำได้ดีเช่นกัน และที่สำคัญหากสาว ๆ ออฟฟิศต้องพกเอกสารด้วย อย่าลืมเก็บมันไว้ในแฟ้มพลาสติกที่พับปิดได้ด้วยนะ

และ นี่ก็เป็นคำแนะนำเพื่อให้สาว ๆ พร้อมสู้ฝนได้อย่างไม่ต้องกลัวหมดสวยกระเซอะกระเซิง เตรียมตัวมาดีเสียอย่างถึงฝนจะโปรยปรายก็ไม่หวั่น หากใครมีคำแนะนำดี ๆ อีก ช่วยกันแชร์เพิ่มเติมได้เลยนะ ...อ้อ หน้าฝนแบบนี้อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพเป็นพิเศษด้วยนะ

Thank : IT PLAZA
.......................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น