tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ภัยแฝงจาก "ทัวร์เกาหลี" ราคาถูก


          กระแสเกาหลีกำลังมาแรงจนมีทัวร์ไทย นักท่องเที่ยวไทย เดินทางไปเที่ยวเกาหลีกันเพิ่มมากขึ้นโดยตั้งแต่ปี 2550 นั้น มีคนไทยไปเที่ยวเกาหลีจำนวนถึง 105,742 คน

          เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 24.23 จากสถิติที่เก็บโดยการท่องเที่ยวของเกาหลีพบว่า หลังจากที่สถานีโทรทัศน์บ้านเราเริ่มนำเข้าซีรีส์เกาหลีแล้ว จะพบเห็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางไปยังเกาหลี นับจากปี 2546 เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเกาหลีเพิ่ม จาก 78,243 คน มาเป็น 102,588 คนในปีถัดมา และในปี 2552 ที่ผ่านมา ได้ขยายจำนวนกว่าเท่าตัว เป็นกว่า 190,972 คน

           นี่จึงเป็นที่มาของธุรกิจทัวร์เกาหลีราคาถูก ที่ส่วนใหญ่จะนำผู้โดยสารเดินทางไปกับสายการบินพาณิชย์เช่าเหมาลำ ราคาเริ่มต้นแพ็คเกจ 4 วัน 3 คืน เพียงแค่ 11,000 บาท จนถึง 40,000 บาท

          นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน บอกว่าเงื่อนไขของการเดินทางกับสายการบินเช่าเหมาลำหรือ Shutter Flight นั้น แตกต่างจากสายการบินพาณิชย์ทั่วไป เพราะผู้บริโภคอาจไม่ได้รับสิทธิประโยชน์หลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่นเดียวกับสายการบินพาณิชย์ทั่วไป เช่น สายการบินพาณิชย์จะระบุเงื่อนไขอย่างชัดเจนเมื่อซื้อบัตรโดยสารว่ามีค่าประกันเท่าไหร่ ในทางตรงกันข้ามสายการบินเช่าเหมาลำเป็นการตกลงระหว่างบริษัททัวร์กับผู้โดยสารเท่านั้น ดังนั้นการเลือกทัวร์หรือสายการบินนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรมองที่ราคาถูกอย่างเดียว

          สำหรับวิธีเอาผิดและการดำเนินการกับสายการบิน เมื่อสายการบินนั้นทำผิดกฎข้อบังคับของกรมการบินพลเรือน เป็นเหตุให้ผู้โดยสารเดือดร้อน มี 2 กรณี คือ พักใช้ใบอนุญาต 3 เดือน , 6 เดือน หรือ 1 ปี และเพิกถอนใบอนุญาต ในกรณีของพีซีแอร์ทางกรมการบินพลเรือนจะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่ามีความผิดจริง

Thank : สปริงนิวส์, ผู้สื่อข่าว : ปฏิมา วรรณจักร์
..................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น