tororichclub

tororichclub

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โซ้ยตี๋ลูกชิ้นปลาสูตรโบราณ

บนถนนแปลงนามใกล้ร้านบูรพารังนก มีร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเจ้าเก่าชื่อดังอยู่ร้านหนึ่งนั่นคือ ร้านโซ้ยตี๋ ที่การันตีได้ถึงความอร่อยและปลอดภัยของลูกชิ้นปลา 

เคล็ดลับความอร่อยของลูกชิ้นปลาที่นี่ เจ้าของร้านบอกว่าเป็นลูกชิ้นที่มีคุณภาพ ไม่ใส่สารบอแรกซ์ และเชื่อมั่นในความปลอดภัยได้เพราะอยู่ภายใต้การดูแลของฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักเขตสัมพันธวงศ์ ส่วนการทำลูกชิ้นปลานั้นมีวิธีการทำให้ลูกชิ้นเหนียวและเด้งแบบธรรมชาติ โดยใช้เนื้อปลา 3 ชนิด คือ ปลาดาบ ให้ความเหนียว ปลาหางเหลือง เพิ่มความอร่อย และปลาอินทรีที่ให้กลิ่นหอม โดยการขูดเนื้อปลาต้องมีเทคนิคพิเศษคือขูดเอาส่วนของเลือดปลาออก และล้างตัวปลาให้สะอาด เพื่อไม่ให้มีกลิ่นคาว หลังจากนั้นก็นำปลาทั้ง 3 ชนิด มาบดรวมกัน แล้วนำไปลวกให้สุก ก็จะได้ลูกชิ้นปลาสูตรเด็ดสุดยอดความอร่อย

สำหรับน้ำซุปรสกลมกล่อม ใช้กระดูกซี่โครงหมูต้มในน้ำเดือดจัด ผสมกับน้ำต้มลูกชิ้น ทำให้ได้รสชาติน้ำซุปที่หวานกลมกล่อมและไม่มีกลิ่นคาว

เส้นก๋วยเตี๋ยวของที่นี่ก็เหนียวนุ่มอร่อย เป็นเส้นที่สั่งจากร้านประจำที่ขึ้นชื่อ มีทั้งเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ และเกี้ยมอี๋ เมนูเด็ดของร้านยังมีบะหมี่แห้งใส่บะเต็ง ซึ่งเป็นหมูสามชั้นผัดเค็ม เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปหอมอร่อย นอกจากนี้ยังมีทอดมันปลากรายที่ใช้เนื้อปลากรายล้วนๆ ไม่ผสมแป้ง จึงให้รสชาติที่เหนียวนุ่มจากเนื้อปลากราย อร่อยจนติดใจ

Thank : goodfoodgoodlife
........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น