tororichclub

tororichclub

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โตโยต้า เรียกรถคืน 7.4 ล้านคันทั่วโลก


         จากกรณี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศเรียกคืนรถ จำนวน 7.4 ล้านคันทั่วโลก เนื่องจากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบสวิตช์หลักที่ควบคุมกระจกไฟฟ้า โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก็เตรียมเรียกคืนรถรุ่น คัมรี / โคโรลล่า อัลติส / วีออส / ยาริส ที่ผลิต และจำหน่ายในประเทศไทยเช่นกัน

            โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ชี้แจงถึงกรณีการเรียกรถยนต์รุ่นดังกล่าวว่า การเรียกคืนรถในครั้งนี้ เกิดจากการที่ได้รับแจ้งจากลูกค้าบางรายว่า มีปัญหาติดขัดของระบบสวิตช์หลักที่ควบคุมกระจกไฟฟ้าด้านคนขับในรถยนต์รุ่นดังกล่าว เมื่อบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์ ก็พบว่ามีอาการฝืดตัวของสวิตช์หลักที่ควบคุมกระจกไฟฟ้าด้านคนขับตามที่ลูกค้าแจ้ง ซึ่งสาเหตุเกิดจากการที่สารหล่อลื่นพิเศษที่อยู่ภายในสวิตช์หลักที่ควบคุมกระจกไฟฟ้าของรถยนต์คันที่พบอาการฝืดตัวนั้นมีปริมาณน้อยเกินไป และพบว่า รถยนต์โตโยต้าที่ผลิต และจำหน่ายในประเทศไทย ที่เข้าข่ายต้องเข้ารับการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว มีจำนวนทั้งสิ้น 160,907 คัน ได้แก่

           1) คัมรี รุ่น 2.0L จำนวน 830 คัน ที่ผลิตตั้งแต่  มีนาคม 2549 – ธันวาคม 2551

           2) โคโรลล่า อัลติส จำนวน 33,048 คัน ที่ผลิตตั้งแต่ กันยายน 2550 – ธันวาคม 2551

           3) วีออส จำนวน 87,753 คัน ที่ผลิตตั้งแต่ ตุลาคม 2549 – ธันวาคม 2551

           4) ยาริส จำนวน 39,276 คัน ที่ผลิตตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2549 – ธันวาคม 2551

            นายวิเชียร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพของรถยนต์โตโยต้า บริษัทฯ จะดำเนินการออกจดหมายเรียนเชิญไปยังลูกค้า เพื่อให้นำรถกลับเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ อันเป็นมาตรฐานของบริษัทโตโยต้า ในการเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์

Thank : มติชน ออนไลน์
............................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น