tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แมคโดนัลด์ มังสวิรัติ

           แมคโดนัลด์ เตรียมเปิดร้านมังสวิรัติครั้งแรก ในอินเดีย ปี 2556 นี้ ตอบสนองความหลากหลายทางศาสนาของอินเดีย

            เมื่อวันที่ 4 กันยายน สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า แมคโดนัลด์ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วทุกมุมโลก ประกาศเปิดร้านอาหารแนวมังสวิรัติแบบเต็มรูปแบบในเครือแห่งแรกของโลก โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการที่เมืองอัมริตซาร์อันศักดิ์สิทธิ์ ทางตอนเหนือของอินเดียภายในปี พ.ศ. 2556 นี้

            ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่างแมคโดนัลด์มีชื่อเสียงในเรื่องแฮมเบอร์เกอร์เนื้อสัตว์นานาชนิด ดังนั้น การประกาศเปิดร้านอาหารแนวมังสวิรัติแห่งแรกในโลกนับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเมนูอาหารของร้านมังสวิรัติในเครือของแมคโดนัลด์แห่งแรกนี้จะถูกคิดค้นขึ้นสำหรับชาวอินเดียโดยเฉพาะ เนื่องจากในประเทศอินเดียมีความเชื่อทางศาสนาอันหลากหลาย ทั้งศาสนาฮินดูมีผู้นับถือคิดเป็นสัดส่วนประชากรมากกว่า 80% ไม่ทานเนื้อวัว ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามซึ่งจะไม่รับประทานเนื้อหมู


            ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ มีสาขาอยู่ในประเทศอินเดียประมาณ 271 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งจะมีเมนูอาหารที่เป็นมังสวิรัติอยู่แล้วราว 50% จากเมนูทั้งหมด โดยเมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เบอร์เกอร์ที่มีชื่อว่า "McAloo Tikki burger" เป็นเบอร์เกอร์มันฝรั่งทอดปรุงรสเผ็ดร้อน ราคา 28 รูปี (ราว 15 บาท) นอกจากนี้ ทางบริษัทยังวางแผนขยายสาขาในอินเดียอีกราว 500 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี รวมถึงสาขาที่เป็นมังสวิรัติเพิ่มเติมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

            อย่างไรก็ตาม แมคโดนัลด์ ไม่ใช่เพียงร้านอาหารเพียงแห่งเดียวที่มีการปรับเมนูอาหารให้ถูกปากลูกค้าในแต่ละประเทศ โดยก่อนหน้านี้ โดมิโน พิซซ่า เครือข่ายร้านพิซซ่าขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐฯ ก็ได้คิดค้นเมนูพิซซ่าท็อปปิ้งเครื่องเทศที่มีความเผ็ดร้อนเพื่อให้ถูกปากคนอินเดียมากขึ้น

Thank : k@pook
....................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น