tororichclub

tororichclub

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวนครนายก

เที่ยวผจญภัยที่นครนายก
นครนายกเป็นจังหวัดที่คนทั่วไปรู้จักดีว่าเป็นเส้นทางสายน้ำตก แต่ความจริงแล้วนครนายกยังมีที่เที่ยวมากกว่าน้ำตก และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแบบผจญภัยเล็กๆ ได้เลยทีเดียว 
       
หลังจากขี่จักรยานสัมผัสธรรมชาติแล้ว หากยังไม่เหนื่อยจะลองสัมผัสความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นด้วยกิจกรรมปีนหน้าผาที่เขาหล่น โดยการโรยตัวจากหน้าผาจริง และ Flying Fox หรือการโหนสลิง เป็นกิจกรรมที่สนุกและตื่นเต้นมาก กิจกรรมบนเขาหล่นนี้ได้รับการจัดการและดูแลสถานที่โดย อบต.ตำบลสาริการ่วมกับป่าไม้จังหวัดนครนายก จึงมีความปลอดภัยสูง แต่การจะทำกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ต้องติดต่อบริษัททัวร์หรือรีสอร์ทเป็นผู้จัดกิจกรรมให้
    
อีกกิจกรรมผจญภัยที่น่าสนใจมาก คือ การล่องแก่งในแม่น้ำนครนายก กิจกรรมนี้ควรเริ่มในช่วงสายๆ ของวัน มีทั้งแบบล่องแพยางและพายเรือคยัค การล่องแก่งที่นี่ค่อนข้างปลอดภัย เพราะมีการดูแลเป็นอย่างดี จุดเริ่มต้นจะอยู่บริเวณเขื่อนคลองท่าด่าน ระยะทางล่องแก่งรวมประมาณ 7 กม. ผ่านแก่ง 3-4 แก่ง มีระดับลดหลั่นกันทำให้การล่องแก่งนี้ทั้งสนุกและตื่นเต้น ซึ่งถ้าไปแบบครอบครัวนั้นแนะนำให้ล่องแก่งแพยาง แต่สำหรับเรือคยัคเหมาะกับผู้มีประสบการณ์ล่องแก่งมาบ้างแล้ว กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้สามารถติดต่อได้ที่รีสอร์ทหรือที่จุดปล่อยเรือ 
       
นครนายกยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วย มีสวนผลไม้ต่างๆ ให้เยี่ยมชม โดยเฉพาะมะยงชิดที่ลือชื่อ หากไปเที่ยวนครนายกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นช่วงที่มะยงชิดออกก็จะได้แวะซื้อเป็นของฝากกลับบ้านได้ด้วย
    
เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียวได้เที่ยวในหลากหลายรูปแบบ แม้จะมีวันหยุดแค่ 1-2 วัน ก็สามารถเที่ยว กิน และทำกิจกรรมได้เต็มที่ที่นครนายกกันแล้ว
...............................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น