tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แอปเปิ้ลมีรายได้มากกว่ารัฐบาลสหรัฐฯ

           บริษัทแอปเปิ้ล มีเงินสดหมุนเวียนในบัญชีมากกว่าเงินคงคลังของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยตัวเลขล่าสุดที่มีการเปิดเผยออกมาจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่า ประเทศสหรัฐอเมริกามีเงินคงคลังอยู่ที่ 73,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ น้อยกว่าเงินในดุลบัญชีของบริษัทแอปเปิ้ล  

            ซึ่งจากการแสดงสถานะการเงินล่าสุดพบว่ามีมากถึง 76,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงวิกฤตการเงินและปัญหาหนี้สะสมในสหรัฐฯ ในช่วงที่รัฐสภาสหรัฐฯ กำลังหาทางผ่อนคลายด้วยวิกฤตดังกล่าวด้วยการเพิ่มเพดานหนี้ชั่วคราว และตามด้วยการเพิ่มวงเงินกู้ยืมเงินสำหรับงบประมาณรายจ่ายที่ตั้งไว้ ซึ่งปัจจุบัน รัฐบาลมีรายจ่ายประมาณ 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมากกว่าเงินรายได้สะสม

             ขณะที่บริษัทแอปเปิ้ล ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แม็คและไอแพด รวมทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟน และอุปกรณ์ฟังเพลงไอพอด แถลงผลประกอบการในรอบสามเดือนล่าสุดพบว่ามีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ร้อยละ 125 โดยอยู่ที่ 7,310 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

           นักวิเคราะห์เชื่อว่า แอปเปิ้ลยังคงรุกหนักในวงการธุรกิจ ด้วยการเข้าไปควบรวมกิจการหรือทำข้อตกลงกับบริษัทผู้ผลิตเนื้อหาต่างๆ ซึ่งรวมถึงร้านหนังสือบาร์นส์ แอนด์ โนเบิล และเว็บไซต์ชมภาพยนตร์ออนไลน์ เน็ตฟลิกซ์ ตลอดจนการพัฒนาลูกเล่นและอุปกรณ์ไอทีใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

Thank : http://news.voicetv.co.th
....................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น