tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตื่นนอนตอนเช้า ง่ายๆถ้ารู้วิธี

           ตื่นนอนตอนเช้า ช่างเป็นภาระกิจที่ยากเย็นเหลือเกินสำหรับหนุ่มๆเรา เผลอๆยากกว่างานที่ทำอีกด้วยซ้ำ เพราะไหนจะต้องดูบอลตอนกลางคืน ไหนจะต้องคุยโทรศัพท์กับแฟนอีก ไม่ก็นอนแช่อยู่บนเตียงเพราะรู้สึกเบื่อเพียงแค่นึกถึงทั้งวันที่เหลือ วันนี้ผมเลยมาแนะนำวิธีการตื่นนอนเพื่อเริ่มต้นวันของคุณอย่างมีเป้าหมายมากขึ้นกันดีกว่า     

          เชื่อว่าการตื่นนอนตอนเช้าเป็นอีกโมเมนท์นึงของวันที่ผ่านไปด้วยความยากลำบาก ไหนจะต้องลากตัวเองลงจากเตียงด้วยความงัวเงียและขี้เกียจ โอ๊ย!! ไม่อยากลุกเลย (ผมเองก็เป็น) และเป็นต้องกดปุ่มsnoozeบนนาฬิกาปลุกมือถือต่อไม่รู้กี่ครั้ง เอาล่ะ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีเริ่มต้นเช้าวันทำงานด้วยวิธีง่ายๆที่ทำให้หนุ่มๆ ตื่นเช้ามาอย่างมีจุดหมายของวันมากขึ้น

           1. ลืมตาขึ้นมาด้วยเป้าหมาย เมิ่อคุณลืมตาขึ้นมาปุ๊บ ให้เงยหน้าไปมองหัวเตียงหรือไม่ก็นึกถึงเรื่องที่ต้องทำในวันนี้ โดยอาจจะเน้นเฉพาะไฮไลท์ของวันนั้นๆ อาจจะเขียนใส่post itแปะไว้หัวเตียง หรือเมมใส่หัวไว้ก็ได้ ประชุมแผนก จ่ายค่าบ้าน ผ่อนค่ารถ รับแฟนไปกินข้าวครบรอบแต่งงาน อะไรก็ว่าไป

            2. เตือนตัวเองให้ขึ้นใจ วิธีแรกยังทำให้คุณไม่อยากลุกอยู่ดีใช่ไหมล่ะ คราวนี้ให้คิดไว้เลย ว่าถ้าขืนกดsnoozeอีกรอบ จะต้องเจอรถติด หรือตอกบัตรไม่ทันแน่ๆ คราวนี้ล่ะ ยุ่งกว่าเดิมอีก

           3. ตบรางวัลให้ตัวเองอาทิตย์ละครั้ง แต่ละอาทิตย์ลองหากิจกรรมทำทุกสุดสัปดาห์ดูสิ อาจจะดูบอลกับเพื่อนแกล้มเบียร์ เที่ยวผับ เตะบอล ดูหนังกับแฟน ซื้อรองเท้าคู่ใหม่ ซื้อดีวีดีหนังเรื่องใหม่แล้วเก็บไว้ดูในคืนวันศุกร์ (จะหนังอะไรก็ว่ากันไป) วางแผนกุ๊กกิ๊กกับแฟนแบบเผ็ดมัน หรือแม้แต่ไปหาพ่อแม่ที่อยู่อีกบ้านนึง สิ่งเหล่านี้จะทำให้เป้าหมายแต่ละวันของคุณถูกขับเคลื่อนไปอย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น  

          4.สำคัญที่สุดคือ "อย่านอนดึก" ส่วนใหญ่แล้วคนทำงานก็ตื่นประมาณตี5-6โมงเช้า ฉะนั้นจึงไม่ควรเข้านอนเกิน5ทุ่ม หรืออย่างช้าสุดคือเที่ยงคืน เพราะคนเราไม่ควรนอนน้อยกว่า6ชั่วโมงต่อวัน เพราะถ้านอนน้อยกว่านั้น พลังงานในการทำงานและสมองก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่ ไปหาวในห้องประชุมบ่อยๆจะโดนบอสดุเอาได้นะ ทำให้เป็นนิสัย แล้ว3ข้อแรกก็จะทำตามได้ไม่ยากเลยล่ะครับ

Thank : Mthai
.........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น