tororichclub

tororichclub

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทำตัวให้เหนือดวง...

          มีใครไม่เคยดูหมอดูมั้ย   เรามีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง  แกคลั่งหมอดูมากมาย  ถึงขนาดหนีงานไปดูหมอมันก็ทำมาแล้ว  ใครว่าที่ไหนดี  หมอไหนแม่นมันลองหมด  พอไปดูดวง  ถ้าครั้งไหนผลออกมาดี  มันก็เดินยิ้มทั้งวัน  มันจะมั่นใจตัวเองสุดๆ ใครบอกอะไรไม่มีฟังเพราะเชื่อหมอดู 

          ครั้งไหนไปดูแล้วหมอทัก ว่าต้องเลิกกับแฟน หรือจะมีปัญหาเข้ามา ให้ระวังตัว คุณเอ้ย..มันไม่เป็นตาทำงาน  บ่นว่าเครียดทั้งวัน เพราะมัวไปนึกถึงคำพูดของหมอดู  เครียดเฉยๆก็ช่างมันเหอะ  แต่นี่มันยังวิ่งหาหมอดูคนอื่น  มันบอกจะได้แน่ใจว่าที่หมอคนแรกไม่ได้ดูดวงของมันผิด  เดือนๆหนึ่งหมดเงินค่าดูดวงไปเป็นหมื่น   เราเคยให้มันไปปฏิบัติธรรม มันบอกไม่มีเวลา  เออ...ทีวิ่งหาหมอดูละก็  เวลาเหลือเฟือ 

          ตอนมันไปดูไม่เท่าไร  ตอนที่ต้องแก้กรรมนี่ดิ๊  เราก็ห้ามไปเหอะ  บอกกับมัน ว่าแกรู้มั้ยว่ากรรมมันแก้ไม่ได้  พูดยังไม่ทันจบประโยค มันย้อนกลับมาทันควัน  มันบอกว่าเรื่องของku เงินku  ตัวku  ...มีหน้าที่ให้กำลังใจkuก็พอแระ  ไม่ต้องมาสอน  แป่ว.....เจอแบบนี้คุณจะทำยังไง  ก็ต้องปล่อยมันไปดิ 

           แต่หมอดูก็ไม่ได้เป็นหมอเดาทุกคน  มีอยู่ครั้งหนึ่งเราพามันไปหาพระ  พอพระท่านเห็นมัน ท่านก็บอกให้มันรู้ตัวว่ากรรมแก้ไม่ได้  ถ้าจะแก้กรรม ต้องแก้ที่การกระทำของตัวมันเอง  พอมันได้ยินมันหันมามองหน้าเราตาเขียว  หาว่ารู้กันกับพระ  อ่าว..ผิดอีกku 

           แต่มันยังฟังท่านนะ  สงสัยเกรงใจ ท่านบอกถ้าจะให้ท่านดูดวงให้    โยมก็ไปปฏิบัติธรรมซะก่อนหนึ่งเดือน  ถือศีลห้า  นั่งสมาธิ  ไม่ต้องไปทำที่วัดไหนทั้งนั้น  ทำเองที่บ้าน  แล้วท่านก็ถามว่าทำได้มั้ย  ห้ามนินทา  ห้ามพูดมาก  ว่างๆให้อมน้ำไว้อย่าให้ปากมันว่าง  ภาวนาพุทโธทุกลมหายใจเข้าออก  ใครจะพูดอะไรก็ช่างเค้า  ถ้าทำได้ให้กลับมา ถ้าทำไม่ได้อย่ามาให้เห็นหน้ารำคาญ  พูดจบท่านก็เดินหนีเลย  มันหันมาเตรียมจะด่าเรา  เราเลยพูดตัดหน้ามัน  ว่าอย่าด่าkuในวัดนะ...  มันเงียบ แต่แอบงอนเล็กน้อย ฮ่าฮ่า  

            ตอนนั่งมาในรถมันเริ่มบ่น  เราบอกไม่ต้องบ่น ...รับปากพระท่านมาว่าไง  ท่องพุทโธไปเลย  ถ้าไม่ทำตกนรกใครก็ช่วย...ไม่ได้  โอ้ย..ได้ผลคุณเอ้ย  มันทำตามที่พระท่านบอก  ไม่ได้เพราะเชื่อพระนะ แต่มันอยากกลับไปให้ท่านดูดวงให้  เดือนนั้นทั้งเดือนมันตั้งใจทำงาน ไม่ค่อยคุยกับใคร อมแต่น้ำ  เราซื้อมาให้มันวันละสามขวด ยังไม่ทันเที่ยงน้ำหมด มันชอบลืมตัว  ได้ยินอะไรนิดหน่อย มันจะกลืนน้ำทันทีเตรียมจะด่าเค้า  แต่พอกลืนน้ำลงคอ ก็คงทำให้นึกได้มั้ง  เลยเงียบ แล้วมันก็อมน้ำใหม่  

           จากคนที่มันเคยอารมณ์ร้อน  บ้าหมอดู  เครียด  นินทา  โวยวาย  โกหก  ปากหมา  มันกลายเป็นคนละคน  ลูกน้องรักมันทุกคน  เดือนหนึ่งผ่านไป มันชวนเรากลับไปหาพระ  ไปถึงพระท่านถามมันว่าเป็นไงบ้าง มันก็เล่าให้ท่านฟัง  ว่ามันไม่เครียด ลูกน้องรักมันแบบไม่เคยเป็นมาก่อน มันเองก็สบายใจ  หายเครียด เพราะไม่มีเวลาคิดอย่างอื่นท่องแต่พุทโธ อะไรที่เคยเห็นว่ายาก ก็ผ่านมันไปได้หมด

           พระท่านบอก  ถ้างั้นก็กลับไปเหอะ  ไม่ต้องให้พระดูดวงโยมแล้ว  เพราะถ้าโยมทำได้แบบนี้ตลอดไป  โยมก็จะอยู่เหนือดวง  จำไว้นะว่าอย่าให้ใครมากำหนดชีวิตโยมอีก  กรรมที่โยมทำไปแล้ว มันแก้ไขไม่ได้  แต่โยมทำความดีเพื่อหนีกรรมชั่วได้ โดยการที่โยมต้องละ จากการทำบาปทั้งปวง ถือศีล นั่งสมาธิ เจริญภาวนา  ตลอดชีวิต  แล้วแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรทุกครั้ง  แค่นี้ชีวิตโยมที่เหลืออยู่ ก็จะมีแต่ความสุข ความสงบ  เพราะธรรมคุ้มครองผู้ปฏิบัติธรรม  
          ใครไม่เชื่อลองทำตามดิ

เขียนโดย  ไม่มีตัวku ของku 
ที่มา: http://www.fwdder.com/topic/394447
........................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น