tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

น้ำทับทิม ฮิตที่สุดของชั่วโมงนี้

          น้ำทับทิม เป็นที่ฮิตกันเหลือเกินในช่วงหลังๆ กับน้ำทับทิม ที่หนุ่มๆอาจสงสัยถึงความเกลื่อนของร้านแผงข้างถนนที่จะมีพ่อค้าแม่ค้ามายืนเคาะลูกทับทิมเอาเม็ดมาคั้นน้ำ ทำไมมันถึงฮิตกันขนาดนี้ล่ะ มันมีประโยชน์อย่างไร??? 

          ตั้งแต่อดีตกาลโบราณมาแล้ว เชื่อกันว่าทับทิมคือยาอายุวัฒนะ รักษาโรคได้ โดยน้ำมาคั้นน้ำออกมาสีแดงเรื่อ รสชาติเปรี้ยวหวานกระชุ่มกระชวย จัดเป็นยาบำรุงกำลังชั้นดี และช่วยบำรุงและส่งเสริมการทำงานของหัวใจและตับ ฟอกอวัยวะภายในต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม ทั้ง ไต ท่อปัสสาวะ โลหิต ช่วยในการย่อยอาหารและกำจัดไขมันอีกด้วย หลายๆงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่าน้ำทับทิมเป็นตัวลดโอกาสการสะสมไขมันในเส้นเลือด ป้องการเส้นเลือดอุดตัน ซึ่งส่งผลให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น


          และคุณสมบัติที่ถือเป็นไฮไลท์ของทับทิม เห็นจะเป็นสารไลโคปินที่ช่วยป้องกันร่างกายจากอนุมูลอิสระ ตัวก่อให้เกิดโรคมะเร็งบางชนิดได้ดีนั่นเอง

           แนะนำสำหรับหนุ่มๆที่สูบบุหรี่ การดื่มน้ำทับทิมจะช่วยบำรุงและชะล้างอวัยวะภายใน เหมือนเป็นตัวชะล้างของเสียและพิษที่มาจากบุหรี่ได้ดีส่วนหนึ่ง

           นอกจากนี้เวลากินทับทิมก็จะคายเมล็ด เพราะคิดว่ากินไม่ได้เหมือนเมล็ดผลไม้อื่น ซึ่งจริงๆแล้ว เมล็ดทับทิมสีขาวที่ติดมากับเนื้อนั้น เราสามารถทานได้ เพราะเป็นกากใยชั้นดีช่วยเหลือเรื่องการขับถ่าย 

            * การดื่มน้ำทับทิมคั้นสดจะดีที่สุด ดีกว่าแบบบรรจุขวดสำเร็จรูป 

Thank : Mthai
...................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น