tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมตัวอย่างไร

จะมีกิจกรรมอะไรที่น่าทำในฤดูหนาวสุดๆไปเท่ากับการไปเที่ยวภาคเหนือ หรือ ไปที่ๆมีอากาศหนาว เพื่อสัมผัสกับกลิ่นอายของลมหนาวได้อย่างเต็มที แถมยังเป็นช่วงเวลาและสถานที่ๆถือว่าโรแมนติคสุดๆของปี เชื่อว่าหนุ่มๆ Men MThai คงมีโปรแกรมจะขึ้นเหนือยปลายปีนี้เป็นแน่ จะแบ๊คแพ็ค หรือ เที่ยวหรูนอนโรงแรม 5 ดาวก็ว่าไป แต่โดยหลักๆแล้วก็มีสิ่งที่เราควรรู้ เพื่อเป็นการเตรียมตัวเที่ยวเมืองหนาว (และต่างจังหวัด) เพื่อที่จะได้สนุกกับลมหนาวปลายปีแบบสุดเหวี่ยงเลยน่ะสิ

1. หากขับรถไปเอง เพื่อเป็นการเพลิดเพลินกับวิวข้างทางอย่างสมบุกสมบัน หนุ่มๆควรนำรถไปเช็คเครื่องอย่างละเอียด ทั้งเติมน้ำมันเครื่อง ทั้งเติมลมยาง เช็คส่วนต่างๆของรถว่าเฟิร์ม พร้อมสำหรับการเดินทางไกลแล้วจริงๆ เพราะการเดินทางไกลแบบนี้ เราควรใช้รถที่มีสภาพพร้อม จะได้ไม่ต้องไปหงุดหงิด อารมณ์เสียระหว่างทางเพราะแอร์ไม่เย็น หรือ ยางแตกซะก่อน 

2. จัดเสื้อผ้าด้วยความรอบคอบ ไม่ควรยัดใส่กระเป๋าลูกเดียว เพราะเราควรเดินทางกับสัมภาระที่จำเป็นเท่านั้น เพราะเวลาขากลับจะได้ไม่ต้องกังวลกับข้าวของที่ขนมาเยอะ หนุ่มๆควรจัดรายการของที่ต้องเตรียมไป เสื้อผ้า ชุดชั้นใน ผ้าเช็ดตัว เสื้อกันหนาวสัก2ตัว พอดีกับจำนวนวัน หรือ อาจจะเผื่อเกินมาสองสามชุดก็ไม่เสียหาย นอกจากนี้ยังมีผ้าห่มผืนเล็กและยารักษาโรคก็ควรพกติดไปด้วยยิ่งดี 

3. ดูความพร้อมของกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือ เราอยู่ในสมัยที่ทำอะไร เอะอะก็ถ่ายรูปทุกสิ่งรอบกาย ดังนั้นเรื่องกล้องจึงเป็นเรื่องที่ห้ามละเลย ไม่ว่าจะแบบถ่าน แบบแบตเตอรี่ ควรเตรียมเผื่อเกินกว่านิดหน่อย เพราะหากไปซื้อเอาที่จุดท่องเที่ยว ก็จะโดนฟันหัวแบะ เพราะค่าถ่านที่แพงกว่าซื้อแถวบ้านซะอีก 

4. เตรียมเศษตังค์ หรือ แบงค์ปลีกเอาไว้ เป็นเรื่องที่หลายๆคนมองข้าม โดยเฉพาะหากไปเที่ยวแถบชานเมืองชนบท หากไปจ่ายเงินด้วยแบงค์ห้าร้อย แบงค์พัน เค้าอาจไม่มีทอนให้เราก็ได้ ควรแลกแบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบ เผื่อไว้หากไปซื้อของจากร้านที่ไม่ใช้ห้างหรือร้านสะดวกซื้อชื่อดัง 

5. บำรุงความหล่อ รู้กันอยู่ว่าเข้าเมืองหนาวแล้วอากาศต้องหนาวกว่าที่อยู่กทม.เป็นแน่ หนุ่มๆหลายคนมีปัญหาไปเที่ยวเมืองหนาวแล้วกลับมาหน้าลอกเพราะอากาศแห้ง ก็เพราะไม่ได้ทาโลชั่นมอยเจอร์ไรเซอร์เลย พอผิวไปเจออากาศเย็นและแห้ง ผิวเลยเกิดอาการช็อค แห้ง แตกเป็นขุย หนุ่มๆจึงควรพกแบบขนาดเล็กสำหรับพกพาติดไปด้วย หากไม่อยากขนขวดใหญ่ให้หนักกระเป๋า และ ไม่อยากกลับมาทุกข์เพราะหน้าแพ้อากาศอีก
.................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น