tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผู้หญิงสมัยนี้...หาคู่ยากหรือกล้าโสดเอง


ทำไมผู้หญิงเดี๋ยวนี้ถึงไม่ค่อยมีแฟน...หาคู่ยาก หรือ อยากโสด???

ผู้หญิงสมัยนี้...หาคู่ยากหรือกล้าโสดเอง
ทำไมผู้หญิงเดี๋ยวนี้ถึงไม่ค่อยมีแฟนกันหรือยอมแต่งงานง่าย ๆ

วิธีทดสอบอายุ (ที่ไม่ใช่ตัวเลข)
          มีวิธีที่ผมเคยคิดเล่น ๆ ไว้ กะว่าจะใช้ทดสอบว่าเราเริ่มจะมีอายุหรือที่เรียกว่าแก่ขึ้นแค่ไหนแล้ว ก็คือดูตามหัวข้อต่อไปนี้

          เพื่อนรุ่นเดียวกับเราแต่งงานแต่งการไปเกือบทั้งรุ่นแล้ว

          เวลาไปไหนมาไหนจะมีเด็กเล็ก ๆ มายกมือไหว้เรียกลุงบ้าง อาบ้าง ซึ่งก็คือลูกของไอ้พวกเพื่อน ๆ ที่มันแต่งงานกันไปแล้วตามข้อหนึ่งนี่ล่ะ

          เริ่มต้องไปงานบำเพ็ญกุศลที่มีเพื่อนเราเป็นเจ้าภาพ คือนอนอยู่ในงานบ่อยครั้ง

          ถ้ามีทั้ง 3 ข้อซึ่งแปลว่าเริ่มแก่ขึ้น ข้อ 1 กับ ข้อ 2 รวมแล้วก็มีมากอยู่ แต่ข้อ 3 นี่น้อยหน่อยก็เลยยังพอใจชื้นขึ้นได้ว่ายังไม่แก่เท่าไร 2 ข้อแรกที่ว่านี้ก็น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาครับ ว่ากันตามหลักนั้นเมื่ออายุมาถึง 40 กันแล้วก็คงต้องมีแฟนมีครอบครัวกันไป

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงเป็นโสดเยอะ
          แต่เอาเข้าจริง พอเหลียว ๆ ดูคนรอบข้าง โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ก็เห็นว่าเธอเหล่านั้นยังเป็นโสดอยู่เสียเป็นส่วนมาก ไม่ใช่แค่ยังไม่แต่งงานนะครับ แต่ถึงขนาดยังไม่มีแฟนกันเลยล่ะ ผู้หญิงสมัยก่อนโน้นแต่งงานมีครอบครัวกันเร็วนะครับ ดูเหมือนอายุ 14-15 ก็จะออกเรือนกันแล้ว อันนั้นคิดว่าคงเป็นเพราะสมัยนั้นผู้หญิงยังเป็นช้างเท้าหลัง แถมยังไม่ได้มีโอกาสเล่าเรียนอะไรเหมือนผู้ชายเขา เพราะฉะนั้น พอแตกเนื้อสาว พ่อกับแม่ก็เลยต้องรีบหาคู่ให้จะได้หมดห่วง

          พอล่วงมาอีกยุคหนึ่ง ที่ผู้หญิงเริ่มมีโอกาสเท่าเทียมกับผู้ชายได้ร่ำได้เรียนสูงขึ้น อายุเฉลี่ยของผู้หญิงในการที่จะแต่งงานก็สูงขึ้นตาม ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่าเพราะยิ่งเรียนสูงขึ้น กว่าจะจบออกมาอายุก็ย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย กว่าจะแต่งงานก็คงรอจบปริญญาตรีก่อนซึ่งก็ประมาณ 23-24 ปีโน่น แล้วก็มากขึ้นไปอีกเมื่อถึงยุคที่สาว ๆ เขานิยมเรียนกันถึงปริญญาโท

เป็นโสดทำไม
          แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ต่อให้เรียนถึงปริญญาเอกก็คงไม่น่าจะจบเกินอายุ 30 ปี (อันนี้ว่ากันเฉพาะสาขาวิชาปกติทั่ว ๆ ไป ไม่ใช่หมอหรืออะไรยาก ๆ ทำนองนั้น) จะแต่งงานได้ก็คงแถว ๆ 34-35 เต็มที่ก็ 37 นี่ยังไม่นับว่าน่าจะเป็นแฟนกันมาก่อนหน้านี้แล้วหลายปี

          ว่ามาเสียยาวนี่ ก็ไม่รู้จะเกี่ยวกับเรื่องที่ผมสงสัยตรงไหนบ้างหรือเปล่า สงสัยจริง ๆ นะว่า ทำไมผู้หญิงเดี๋ยวนี้ถึงไม่ค่อยมีแฟนกัน อยู่มันคนเดียวไปอย่างนั้นนั่นล่ะ แล้วรูปร่างหน้าตาก็ไม่ใช่ว่าจะขี้ริ้วขี้เหร่อะไร หลาย ๆ คนสวยขนาดนางแบบกลุ้มใจอยากเปลี่ยนอาชีพ ก็เลยเดายากว่าทำไมสาว ๆ ทั้งหลายเหล่านั้นถึงไม่มีแฟนกัน ทำไมถึงไม่อยากแต่งงาน ทำไมถึงไม่อยากมีลูก

          อาจเป็นไปได้ว่าเธอเข็ดหลาบกับความรักลวงเพราะอกหักมาแบบในนิยาย หรือเธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นดอกฟ้าสูงค่าจนไม่มีผู้ชายคนไหนคู่ควร หรือเธอไม่เคยรู้จักความรัก หรือเธอตั้งข้อแม้รักเสียมากมาย จนเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนอย่างเพลงของพี่เต๋อ เรวัต ฯลฯ

          หรือว่าที่จริงก็อยากมีนั่นล่ะ แต่ว่าไม่มีใครมาสน... (ท้าทายกันแบบนี้ ใครมีความเห็นยังไง ลุยมาเลยครับ 555)

Thank : http://webboard.ladytips.com/topic/13123
.......................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น