tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เต้าฮวยน้ำขิง...




          'ขิง' เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมาย ซึ่งใช้กันเป็นพืชชนิดหนึ่งที่ใช้ทำอาหารมากจนคนทำและคนกินอาจนึกไม่ถึงว่าที่จริงตั้งแต่ยุคโบราณ ตำราการแพทย์แผนจีน กล่าวว่าขิงสดมีฤทธิ์อุ่น รสฉุน ช่วยขับเหงื่อ รักษาไข้หวัดจากลมและความเย็น แก้ไอ แก้คลื่นไส้อาเจียนเช่นเดียวกับตำราการแพทย์แผนไทยที่กล่าวว่า ขิงแห้งมีรสหวาน เผ็ด ร้อน แก้ไข้ แก้ลม แก้จุกเสียดแก้เสมหะ บำรุงธาตุ แก้คลื่นเ...ยนอาเจียน ในขณะที่ขิงสดมีรสหวาน เผ็ด ร้อน แก้ปวดท้องบำรุงธาตุ ขับลมในลำไส้ให้ผายลมและเรอ


          การศึกษาในยุคปัจจุบันล้วนยืนยันถึงสรรพคุณของขิงที่รู้กันมาแต่โบราณ โดยพบว่า ขิงสามารถบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียนในผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัด หรือได้รับยารักษามะเร็ง ตำรายาในต่างประเทศจึงมีการแนะนำให้ใช้ขิงสำหรับอาการเมารถ เมาเรือ อีกด้วย การทดลองในหลอดทดลองยังแสดงให้เห็นว่า สารสกัดจากขิงสามารถต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ได้ด้วย


          นอกจากได้ประโยชน์จากขิงแล้ว "เต้าฮวย" ยังเป็นแหล่งของ phytoestrogens ซึ่งมีประโยชน์สำหรับคุณผู้หญิง เพราะช่วยในการป้องกันมะเร็งเต้านม รวมถึงโปรตีนจากถั่วเหลืองยังสามารถลดไขมันแอลดีแอล (LDL) ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจด้วย


          โอ้โห ! ใน 1 ถ้วยมีประโยชน์ถึง 2 ต่อ...แล้วแบบนี้จะไม่ให้เรารักเต้าฮวยน้ำขิง อาหารเพื่อสุขภาพในราคาแสนประหยัดได้อย่างไร ? อ้อ...แต่อย่าลืมลดปาท่องโก๋ทอดที่อาจทำให้เพิ่มไขมันโดยไม่จำเป็นและลดน้ำตาลลงให้เหลือแค่หวานนิดๆ พอให้ชื่นใจ อย่าให้ถึงขนาดหวานเชื่อมเลยนะคับ


          บุญเหมือนน้ำใสสะอาด ส่วนบาปเหมือนตะกอนในน้ำแห่งบุญ

คนเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ แค่พอดีพออิ่ม อย่าทานเพราะความอยาก 
ทานเกินอิ่มซึ่งเป็นโทษต่อร่างกาย เป็นการเพิ่มกิเลสตัณหา 
          ทุกอย่างเข้าปากไปแล้วเวลาออกมาก็เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจทั้งนั้น 

.................................................................................


สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 081-575-8928
....................................................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น