tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องของแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน



        ไม่ว่าจะเป็นคู่รักคู่ไหน ๆ ก็ให้ความสำคัญกับ "แหวนแต่งงาน" ด้วยกันทั้งนั้นแหละ เพราะแหวนแต่งงานนั้นเป็นสิ่งที่จะใช้แทนสัญลักษณ์ความรักของคนทั้งคู่ ดังนั้น ทั้งเจ้าสาวและเจ้าบ่าวจึงใช้เวลาและความพิถีพิถันเป็นพิเศษในการเลือกแหวนแต่งงาน อย่างไรก็ตาม นอกจากแหวนแต่งงานแล้ว "แหวนหมั้น" ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะเป็นแหวนคู่ที่เราใช้แสดงความรักกันไว้ก่อนแต่งงาน


         ทั้งนี้ การเลือกใช้ "แหวนหมั้น" และ "แหวนแต่งงาน" ก็มีหลายแบบ ซึ่งบางคู่อาจใช้แหวนแต่งงานและแหวนหมั้นเป็นแหวนวงเดียวกันไปเลย ในขณะที่บางคู่อาจเลือกใช้แหวนคนละวง และเลือกที่จะใส่แหวนหมั้นที่นิ้วนางข้างซ้ายในช่วงหมั้นหมายไว้ก่อน จากนั้นจึงค่อยสวมแหวนแต่งงานซ้อนอีกวงในวันแต่งงาน และเพราะมีคนมากมายที่เลือกใช้แหวนสองวง ร้านเพชรต่าง ๆ จึงมีคอลเล็คชั่นแบบที่ทำแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานไว้ในเซ็ตเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการเลือกของลูกค้าด้วย


         อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วแหวนที่เราใส่ติดนิ้วตลอดเวลานั้น ก็คือ "แหวนแต่งงาน" นั่นเอง โดยที่ส่วนใหญ่แล้ว แหวนแต่งงานของฝ่ายเจ้าสาวมักจะมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายแบบ ในขณะที่ของฝ่ายเจ้าบ่าวมักมีดีไซน์แบบเรียบ ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเสื้อผ้าทุกแบบ ส่วนแหวนหมั้นในช่วงหลังแต่งงานนั้น เจ้าสาวบางคนอาจเลือกเก็บไว้ใส่เฉพาะเวลาออกงานสำคัญ ๆ ได้เช่นกัน

         ดังนั้น ทั้งแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานจึงถือว่ามีความสำคัญกับบ่าวสาวทุกคู่ เราจึงควรใช้เวลาเลือกและเปรียบเทียบคุณภาพรวมถึงราคาให้ดี เพราะแหวนทั้งสองวงนั้นเป็นสิ่งที่มีความหมายกับความรักของเราอย่างมาก อย่างไรก็ตาม วันนี้กระปุกเวดดิ้งได้นำเอาแบบแหวนแต่งงานสไตล์ต่าง ๆ มาฝากกันด้วยครับ...


.....................................................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น