tororichclub

tororichclub

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กินผักออกกำลัง ต้านมะเร็ง 4 หมื่นชนิด



          งานวิจัยใหม่ในออสเตรเลียพบว่า เพียงแค่ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สามารถต้านมะเร็งได้ถึง 25% แล้ว
          ทั้งนี้ งานวิจัยที่จัดทำโดยวารสารเมดิคัลเจอร์นัลออฟออสเตรเลีย ระบุว่า ในปี พ.ศ.2568 จะมีชาวออสเตรเลียป่วยเป็นโรคมะเร็ง 170,000 รายในแต่ละปี สูงขึ้นกว่าอัตราป่วยเป็นโรคมะเร็งในปี 2550 ถึง 60% พร้อมกับเผยอีกว่า อัตราการเกิดโรคมะเร็งมีปัจจัยที่สำคัญมาจากการโภชนาการ การออกกำลังกาย และภาวะโรคอ้วน ซึ่งเพียงแค่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ 43,000 ชนิด แทนที่จะต้องสูญเสียเงินทุนในการรักษาถึงปีละ 674 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
          รายงานยังระบุด้วยว่า มะเร็งลำไส้เป็นมะเร็งที่สามารถป้องกันได้ง่ายที่สุด ตามมาด้วยมะเร็งทรวงอก มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งช่องปาก และมะเร็งกล่องเสียง 

          อย่างไรก็ตาม งานวิจัยพบว่าชาวออสเตรเลีย 92% ไม่ได้รับประทานผักตามจำนวนที่กำหนดขั้นต่ำ 5 จานต่อวัน ส่วนผู้เป็นโรคอ้วนมีจำนวนเพิ่มขึ้น 62% และอัตราการบริโภคแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น 61%
          ทั้งนี้ นักวิจัยพบว่า เราสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้ง่าย ๆ เพียงรับประทานผักผลไม้และธัญพืชเพิ่ม พร้อมกับลดรับประทานไขมันอิ่มตัว
          นอกจากนี้ งานวิจัยยังพบอีกว่า กลุ่มเสี่ยงโรคมะเร็งที่อยู่ในอันตรายมากที่สุดคือ ผู้ที่มีรายได้น้อย เนื่องจากด้านสภาพแวดล้อมและทุนทรัพย์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วนจากการรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ และออกกำลังกายไม่เพียงพอ ส่วนผู้ที่อยู่ในชนบทห่างไกล หรืออยู่ในสถานที่ที่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย จะมีโอกาสเป็นโรคอ้วนมากกว่า เพราะตัวเลือกในการรับประทานอาหารมีจำกัด
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก ไทยโพสต์

...........................................................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น