tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

น้ำส้มสายชู ทางออกปัญหาสุนัขมาถ่ายหน้าบ้าน



          หนึ่งในปัญหาที่กวนใจพ่อบ้านแม่บ้านอยู่เสมอก็คือการที่สุนัขไม่ว่าจรจัดหรือไม่จรจัด มาถ่ายหน้าบ้านเป็นกับระเบิดเอาไว้ แน่นอนว่าหลาย ๆ คนต้องประสบกับปัญหานี้อยู่เสมอ ไม่ว่าหมู่บ้านจะแสนแพงแค่ไหน ปัญหาส่วนมากเกิดจากสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ และส่วนน้อยก็คือสุนัขที่มีเจ้าของแต่เจ้าของมักปล่อยปะละเลยตามใจเจ้าสุนัขตัวโปรดให้ไปอึ ถ่าย ไว้เรี่ยราด ตามแต่มันจะพอใจ
          เอาเถอะในเมื่อความรับผิดชอบมันไม่ได้มีอยู่ในคนทุกคน งั้นเราคงต้องหันมาพิทักษ์ทรัพย์ตนเองกัน ไอ้ครั้นจะไปทะเลาะกันก็บ้านใกล้เรือนเคียง บ้านหลังนึงก็เป็นหลักล้านไม่ใช่ว่าไม่พอใจก็จะย้ายหนีกันไปซะเมื่อไหร่ ทะเลาะกันไปมาก็ต้องทนอยู่กันอย่างนั้นไปอีกสิบปียี่สิบปี งั้นเราอยู่เฉย ๆ หาทางรับผิดชอบตัวเองดีกว่า

          ประโยชน์ ของน้ำส้มสายชูนอกจากทำอาหารแล้วอีกอย่างนึงในคุณสมบัติของการเป็นกรดก็คือการที่มีกลิ่นที่แสบจมูก ไม่เชื่อลองดมดู จมูกคนเราประสาทรับกลิ่นก็ดีประมาณนึงทำให้กลินของกรดอ่อน ๆ ไม่ค่อยระคายเคืองสักเท่าไหร่  แต่ถ้าเป็นกรดแรง ๆ ก็ทำให้ผงะได้เหมือนกัน ยิ่งดมนาน ๆ อาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่่วยได้ ห้ามไปลองเด็ดขาด
          จมูกของสุนัขสามารถดมกลิ่นได้ดีกว่าเราหลายร้อยเท่าดังนั้นคุณสมบัตินี้เองประกอบกับคุณสมบัติของการเป็นกรด  ของน้ำส้มสายชู บวกกับคุณสมบัติด้านราคาที่ย่อมเยา และหาซื้อไม่ยากทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีในการนำมาใช้ป้องกันสุนัข  เพียงแค่ราดน้ำส้มสายชูลงในบริเวณหน้าบ้านหรือสถานที่ที่เป็นที่ประจำของเจ้าสุนัขที่เราไม่อยากให้มาถ่าย ขณะราดเรา  ยังสามารถได้กลิ่นน้ำส้มสายชูลอยขึ้นมา ดังนั้นเจ้าสุนัขไม่มีทางพลาดแน่ ๆ เพียงแค่นี้สุนัขพอเข้าใกล้ได้กลิ่นก็จะหนีห่างออกไปแล้ว
          แต่ว่าเราอาจต้องขยันราดสักหน่อยในช่วงแรก หรือช่วงหน้าฝนเมื่อถูกฝนชะล้างอาจต้องหมั่นราดสักหน่อย แต่พอ  เจ้าสุนัขมันเคยชินหรือมันได้ที่ถ่ายใหม่แล้วมันก็จะไม่มาอีก น้ำส้มสายชูที่ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง ใช้ขวดละสิบ  กว่าบาทก็ได้เหมือนกัน เพียงเท่านี้ปัญหาสุนัขมาถ่ายหน้าบ้านก็จะหมดไป อันที่จริงของในครัวอย่างอื่นก็ใช้ได้เช่น พริกไทย พริกป่น แต่ดูค่อนข้างจะโหดร้ายมากไปสักหน่อย ก็เว้นไว้แล้วกันยังไงมันก็เป็นแค่สุนัขจะให้คุยกันรู้เรื่องไปซะหมดคงไม่ใช่

.............................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น