tororichclub

tororichclub

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผู้ชายส่วนใหญ่กินเนื้อแต่ไม่เข้าใจ "มะเร็ง"...



           ผู้ชายส่วนใหญ่รับประทานเนื้อสัตว์มากกว่าผู้หญิงถึงสองเท่า แต่กลับมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับมะเร็งน้อยมาก นักวิจัยกล่าว
           อาหารประเภทเนื้อสัตว์นั้นเป็นอาหารที่เป็นปัจจัยเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ การรับประทานเบคอนบาง ๆ เพียงสองชิ้นต่อวัน เพิ่มความเสี่ยงของการป่วยมากขึ้นถึง 20 % 
           โดยเฉพาะในผู้ชายที่มักไม่ใส่ใจกับโรคร้ายที่จะเกิดขึ้นจากการรับประทานเนื้อสัตว์ มีผู้ชายเพียงร้อยละ 35 เท่านั้นที่มีความรู้เรื่องของสารก่อมะเร็ง เมื่อเปรียบเทียบกับผู้หญิงที่มีความรู้เรื่องเหล่านี้ร้อยละ 41
          ผู้ชายในประเทศอังกฤษรับประทานเนื้อสัตว์เฉลี่ยคนละเกือบ 50 กรัมต่อวัน เมื่อเปรียบเทียบกับผู้หญิงที่รับประทานเพียงวันละ 24 กรัม ซึ่งความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้จะเพิ่มมากขึ้นเป็นจาก 5 ใน 100 เป็น 6 ใน 100 หากบริโภคเนื้อสัตว์อยู่ที่ประมาณวันละ 50 กรัมต่อวัน
          นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าประชากร 3,700 คน จากจำนวน 37,000 คน จะป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ในแต่ละปี แต่สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันโดยที่ประชากรทุกคนควรบริโภคเนื้อสัตว์น้อยกว่า 70 กรัมต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับการรับประทานเบคอนแผ่นบาง 3 แผ่นนั่นเอง
          ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าพฤติกรรมการรับประทานเนื้อสัตว์ของผู้ชายนั้นเป็นเรื่องที่สามารถป้องกันได้ และที่สำคัญนั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ชายควรจะมีความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคของตนเองกับผลเสียที่จะตามมาต่อสุขภาพ
          หากยังไม่สามารถที่จะตัดใจจากเนื้อสัตว์ได้ในช่วงเริ่มต้น คุณเพียงเปลี่ยนวิธีการบริโภคเนื้อสัตว์ให้น้อยลง เช่น เปลี่ยนมารับประทานแซนวิชเบคอนเพียงสัปดาห์ละหนึ่งครั้งแทนการรับประทานทุกวัน


 ข่าวจาก: Telegraph


...........................................................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น