tororichclub

tororichclub

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ยา และ แอลกอฮอล์ สองสิ่งที่ห้ามคู่กัน...



        คนสูงอายุมีความไวต่อแอลกอฮอล์มากกว่าคนหนุ่มสาว ซึ่งจะส่งผลให้การตัดสินใจและเวลาในการตอบสนองต่อคำร้องขอแย่ลง อีกทั้งแอลกอฮอล์ยังสามารถทำให้โรค เช่น ความดันโลหิตสูง, แผลในกระเพาะอาหาร และโรคเบาหวาน แย่ลงได้เช่นเดียวกัน 
        นอกจากนี้หากผู้สูงอายุรับประทานยาร่วมกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลฅ์ก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญประการหนึ่งที่ควรระมัดระวัง ก็คือ การหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับการรับประทานยา และนี่คือผลกระทบต่อสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อผู้สูงอายุรับประทานยาร่วมกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามที่ The Cleveland Clinic ได้ระบุไว้ ดังต่อไปนี้

      การรับประทานยาแอสไพรินจะสามารถนำไปสู่การเกิดภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหารหรือลำไส้ได้ และการดื่มแอลกอฮอล์ก็จะช่วยเพิ่มความเสี่ยงนี้ให้สูงขึ้น 
      การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้อาการง่วงเพิ่มขึ้น หากบริโภคร่วมกับการรับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการของโรคหวัดหรือโรคภูมิแพ้ 
      หากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับยาบรรเทาปวด ลดไข้ จะสามารถทำให้ตับมีโอกาสเกิดความเสียหายเพิ่มขึ้น 
      ยาบางชนิด เช่น ยาแก้ไอ และยาระบาย จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ดังนั้นหากรับประทานพร้อมๆ กันก็จะยิ่งทำให้ปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเพิ่มขึ้นด้วย 

 เกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มเติม MORSENG BANGKOK
....................................................................................


                             สอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม โทร. 081-575-8928 เอกสิทธิ์

                                     ....................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น