tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ฟังทางนี้!...



          จะว่าไปแล้วผิวหน้าไม่เรียบเนียนเนี่ยเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงอย่างเราเลยก็ว่าได้ หากว่า ผิวหน้าไม่เรียบเนียน เกิดสิว ฝ้า มีริ้วรอย หรือแผลเป็น นั้นผิวหน้าของเราควรได้รับการดูแลและรักษาอย่างถูกวิธีและอย่างดีด้วย เพราะหากว่าดูแลไม่อาจเกิดการสะสมเรื้อรังทำให้การรักษาครั้งต่อไปนั้นยากขึ้น

          ผิวหน้าไม่เรียบเนียน
          พญ.วิญญารัตน์ ตันศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าและผิวพรรณมีคำแนะนำในการดูแลผิวว่า การดูแลผิวพรรณนั้นสิ่งสำคัญไม่ใช่การเน้นใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพียงอย่างเดียวแต่ต้องดูแลจากภายใน โดยเฉพาะเรื่องอาหารควรเลือกรับประทานอาหารที่ย่อยง่ายมีกากใยสูง อาทิ ผัก ผลไม้ที่มีวิตามินอี เอ และซี เพื่อป้องกันอาการท้องผูก รวมถึงควรดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ เพื่อช่วยให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื่น

          "นอกจากอาหารและน้ำแล้ว สิ่งที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามก็คือ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพราะช่วงเวลานอนนั้นร่างกายจะทำการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังให้สดชื่น"
          ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังยังแนะนำถึงวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าอีกด้วยว่า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้ว ไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ลื่นมีฟองมากเกินไปเพราะฟองอากาศจะมีสารเคมีที่ดึงความชุ่มชื้นของผิวทำให้ผิวแห้งมีปัญหาได้
ดูแลทั้งภายนอกและภายในรับรอง "ผิวสวยเรียบเนียน" ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชน


.......................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น