tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมาคมแบดมินตันประเทศอินเดีย ส่งจดหมายชื่นชมการไหว้ “เมย์”



           ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เผยจดหมายของสมาคมแบดมินตันประเทศอินเดีย ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความชื่นชมการไหว้ของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ว่า เป็นการแสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนและความศิวิไลซ์ของชาติไทยเป็นอย่างดี
          หลังจาก รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 10 โลก ทำผลงานเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขันแบดมินตัน ลอนดอนเกมส์ 2012 ก่อนจะพ่ายวัง ซิน ตบขนไก่สาวจีน 1-2 เกมนั้น เธอยังแสดงการไหว้อันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยให้ผู้ชมในสนามเอ็กเซล หลังจบการแข่งขันทุกครั้ง ทำให้เป็นที่รับรู้และเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคนทั้งโลก และเป็นที่ชื่นชมทั้งคนไทยและคนต่างชาติอย่างมากมาย

         ล่าสุด ทางสมาคมแบดมินตันของประเทศอินเดีย ได้ทำหนังสือแสดงความยินดีมาที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ว่า “เราไม่เคยเห็นนักกีฬาคนไหนอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างที่รัชนกทำ การยกมือไหว้เป็นวัฒนธรรมของอินเดีย กับไทย ที่สืบทอดกันมานาน การแสดงออกของรัชนก ทำให้เห็นถึงความศิวิไลซ์ของชาติไทย ที่มีความสูงส่งในการรู้จักเคารพนับถือผู้อื่น รัชนกทำให้ชาวอินเดียมองไทยด้วยความรัก ทำให้ชาวอินเดียรัก และนับถือคนไทยมากกว่าก่อนหลายเท่า ความอ่อนน้อมอ่อนโยนของรัชนก เป็นที่น่ารักสำหรับคนไทยเลย”

http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9550000097261

...........................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น