tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

สวมบูทให้ดูเท่แบบมีสไตล์


อยากสวมรองเท้าบูทให้ดูเท่แบบมีสไตล์ ง่ายนิดเดียว
           หากสังเกตแฟชั่นรอบ ๆ ตัวของคนในสมัยนี้เราจะเห็นได้ว่า มีผู้ชายจำนวนมากหันมาใส่รองเท้าบูทกันมากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่บรรดาผู้ผลิตรองเท้าชั้นนำต่าง ๆ พยายามครีเอทรองเท้าบูทให้ดูน่าสวมใส่ขึ้น รวมทั้งสามารถใส่เป็นรองเท้าแฟชั่นหรือใส่ทำงานไปในตัว แทนที่จะเป็นรองเท้าสำหรับใส่เดินป่า ขึ้นเขา อะไรทำนองนั้นเพียงอย่างเดียว 

           อย่างไรก็ตาม การเลือกรองเท้าบูทมาใส่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะมันไม่ใช่รองเท้าชนิดที่เข้าได้กับทุกคน รวมไปถึงเสื้อผ้าแต่ละชุด ดังนั้น วันนี้เลยนำเคล็ดลับการเลือกรองเท้าบูทให้เหมาะกับตัวเองแบบง่าย ๆ รวมไปถึงข้อดีของรองเท้าชนิดนี้มาเผยให้ทราบกันครับ

          ข้อดีที่รองเท้าบูทมีโดดเด่นเหนือรองเท้าแบบอื่น ๆ ก็คือ เรื่องของประโยชน์ใช้สอย เพราะคุณสามารถใส่รองเท้าบูทได้หลากหลายงาน จะเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ได้ รวมไปถึงยังสวมใส่เข้ากับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ (ถึงจะแอบแมทช์กันยากไปนิดนึง) แต่ที่แน่ ๆ คือมันทำให้คุณดูเท่ขึ้นมากเลยล่ะ

          ในช่วงที่อากาศเย็นหรือในฤดูหนาว เจ้ารองเท้าบูทนี่แหละเป็นคำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับคนที่มองหารองเท้าเพื่อปกป้องเท้าของตัวเองจากความหนาวเย็น ซึ่งมีทั้งแบบหุ้มข้อไปจนถึงบูทที่มีความยาวสูงไปจนถึงครึ่งแข้ง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่าจะเลือกใส่แบบไหน

          สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ต้องการเพิ่มความสูงของตัวเองเพื่อให้ดูสมาร์ทขึ้น รองเท้าบูทคือตัวช่วยอันดับหนึ่งของคุณเลยล่ะ เพราะเดี๋ยวนี้มีบูทแบบเสริมส้นรองเท้าผลิตออกมาเป็นจำนวนมากให้คุณได้ซื้อหามาใช้กัน จะเอาสูงขนาดไหน ก็มีให้เลือกทั้งนั้น คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนสูงอีกต่อไปแล้ว

          วันไหนที่คุณอยากเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้ดูแปลกตาขึ้น แนะนำให้หยิบรองเท้าบูทคาวบอยมาสวมใส่คู่กับกางเกงยีนส์ และเสื้อเชิ้ตลายสก็อตเก๋ ๆ สักตัว ทีนี้ล่ะ จากหนุ่มที่แต่งตัวบ้าน ๆ ธรรมดา กลายมาเป็นหนุ่มเซอร์สไตล์คาวบอยตะวันตก เจ๋งป่ะล่ะ!

          รองเท้าบูทประเภทใส่ปีนเขา ลุุยป่าน่ะ เรื่องความอึด ความคงทน อันนี้คงไม่เถียงหากคุณจะเลือกสวมใส่ไปทำกิจกรรมเอาท์ดอร์เหล่านั้น แต่ขอเถอะครับ...โปรดเลี่ยงที่จะนำมาใส่เดินตามท้องถนนทั่วไป หรือกระทั่งใส่ไปงานที่เป็นทางการ คนอื่นเห็นเขาจะมองคุณด้วยสายตาแปลก ๆ น่ะสิ ว่าคุณเตรียมไปเดินป่าคอนกรีตเหรอเนี่ย

          เมื่อคุณต้องการใส่รองเท้าบูทคู่กับกางเกงยีนส์ตัวเก่งแล้วล่ะก็ ควรเลือกยีนส์ที่เป็นแบบขาตรงหรือขาเดฟนะ เพราะปลายขากางเกงนั้นควรจะต้องหลบเข้าไปอยู่ในรองเท้าบูท ซึ่งหากเป็นยีนส์ชนิดอื่นที่ปลายขากางเกงบานออกหรือมีขนาดใหญ่ จะทำให้ใส่เข้าไปในรองเท้าไม่ได้นั่นเอง

          ต่อเนื่องมาจากข้อเมื่อสักครู่นี้ กรณีที่คุณอยากให้ปลายกางเกงโผล่ออกมานอกบูท แนะนำให้เลือกใส่กับยีนส์ขาม้าจะดูดีที่สุด เพราะปลายขากางเกงของยีนส์ขาม้าจะบานออกเล็กน้อย ซึ่งดูเข้ากันอย่างพอเหมาะพอเจาะกับรองเท้าบูทได้เป็นอย่างดี

          ถ้าเกิดคุณตัดสินใจแล้วว่าวันนี้จะเลือกจับคู่รองเท้าบูทใส่คู่กับกางเกงยีนส์แล้ว เสื้อที่จะนำมาใส่ให้เข้ากันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากสองไอเทมนี้สามารถใส่กับเสื้อได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดก็ตาม นอกจากนี้ก็ยังเสริมลุคให้ดูเฟี้ยวขึ้นอีกได้ด้วยแจ็คเก็ตยีนส์เท่ ๆ สักตัว แค่นี้ก็ดูดีแล้ว

          เลือกสวมรองเท้าบูทให้เหมาะสมกับกิจกรรมหรือสถานที่ เช่น รองเท้าบูทที่ใช้ปีนเขาก็ควรใส่ในยามที่ต้องทำกิจกรรมแบบลุย ๆ รองเท้าบูทหนังขัดเงา เหมาะสำหรับใส่ไปงานที่เป็นทางการหรือนัดประชุมกับลูกค้า และรองเท้าบูทสไตล์คาวบอย ก็เอาไว้ใส่ไปแฮงค์เอาท์กับก๊วนเพื่อนในวันหยุดพักผ่อน เป็นต้น 

           เอาล่ะ ในเมื่อทราบเคล็ดลับการเลือกใส่บูทแต่ละชนิดให้เหมาะกับตัวเองกันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะครับ ว่าจะหยิบจับคู่ไหนมาใส่ในโอกาสใดได้บ้าง หรือสำหรับคนที่กำลังดู ๆ อยู่ ก็จะได้มีวิธีพิจารณาการเลือกซื้อรองเท้าบูทที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

Thank : k@pook
.....................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น