tororichclub

tororichclub

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รู้หรือไม่? กินมันฝรั่งทอด 1 ถุง = ดื่มน้ำมันพืช 5 ลิตร!!!

          ผงะ!กันเลยทีเดียว เมื่อผลวิจัยจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า การรับประทานมันฝรั่งทอด 1 ถุง/วัน เท่ากับการดื่มน้ำมันพืชที่ใช้ทอด ในปริมาณถึง 5 ลิตร!

          นักโภชนาการจากประเทศอังกฤษ ไมเคิล มอสส์ ได้ตีแผ่ความจริงของมันฝรั่งทอดไว้ว่า อาหารประเภทนี้ไม่ได้ทำให้ผู้บริโภคอ้วนลงพุงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังก่อให้เกิดสารพัดโรค ไม่ว่าจะเป็น ฟันผุ เบาหวาน โรคหัวใจ มะเร็ง และอาจแท้งลูกได้อีกด้วย

          ทันทีที่มันฝรั่งทอดทุกแผ่น เข้าไปอยู่ในท้องนั้น มันไม่ได้ส่งผลดีต่อร่างกายเลย เพราะมันฝรั่งเป็นผักที่เก็บไขมันจากน้ำมันที่ใช้ทอดได้เป็นอย่างดี

          อีกทั้งตัวเกลือที่เพิ่มรสในมันฝรั่ง ก็ยังเป็นตัวสุดยอดอันตราย เพราะเกลือถือเป็นตัวเรียกรสชาติให้ติดปาก เมื่อกินมันฝรั่งทอดไปแล้ว ครั้งแรกก็จะทำให้เกิดความอยากจนหยุดไม่ได้

          เมื่อรับประทานเข้าไปในปริมาณที่มาก ทำให้ระดับน้ำตาลกลูโคส และ อินซูลินในเลือดเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เป็นโรคอ้วนตามมาด้วย รวมไปถึงโรคเบาหวาน และ โรคหัวใจ

          แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อเลยก็คือว่า การรับประทานมันฝรั่งทอดนี้ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฟันผุในเด็ก เพราะเวลารับประทานในแต่ละครั้ง มันฝรั่งจะติดซอกฟันนานเป็นชั่วโมง และด้วยนิสัยของเด็กที่ไม่ชอบแปรงฟัน ก็ยิ่งจะทำให้เกิดเชื้อโรคสะสมในปาก และฟันผุในที่สุด

          ส่วนภัยอันตรายชิ้นสุดท้ายก็คือ หญิงตั้งครรภ์คนไหนชอบกินมันฝรั่งทอดเป็นชีวิตจิตใจ ก็จะพบความเสี่ยงในการแท้งลูก พอๆกับการสูบบุหรี่ เพราะในมันฝรั่งมีสารก่อมะเร็ง ที่เรียกว่า อะคริลาไมด์ ซึ่งมักจะได้มาจากอาหารประเภททอด ที่ใช้ความร้อนสูง เมื่อเข้าไปสู่ร่างกายแล้ว จะเข้าไปทำลาย DNA และสั่งสมองให้ทำงานช้าลงอีกด้วย

Thank : http://www.mensmile
..........................Toro Richclub..........................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น