tororichclub

tororichclub

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ซะงั้น! เฟซบุ๊กรัฐสภาไทย ลบผลโพลนิรโทษกรรม หลังคนโหวตค้าน


          ซะ งั้น! เฟซบุ๊กรัฐสภาไทย ลบผลโพล พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังคนโหวตค้าน ด้านชาวเน็ตจวกแหลก รัฐบาลยอมรับความจริงไม่ได้ จี้โชว์ผลโพลอีกครั้ง เพื่อความโปร่งใส

          หลัง จากที่ เฟซบุ๊กรัฐสภาไทย ได้ตั้งกิจกรรมให้ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นแบบเรียลไทม์ กับหัวข้อ "คุณเห็นด้วยกับการออก พ.ร.บ. นิรโทษกรรมหรือไม่" โดยระบุว่า จะทำการเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 7-10 มีนาคม ที่ผ่านมา 

          ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กสายตรงภาคสนามได้ทำการรายงานผลโพลออกมาเป็นระยะ ๆ โดยล่าสุดเมื่อเวลา 22.50 ของเมื่อวานนี้ (10 มีนาคม) ผลโพลปรากฏว่า ไม่เห็นด้วย 7,455 คน และเห็นด้วย 2,341 คน 

          แต่แล้วผ่านไปเพียงไม่กี่นาที เมื่อเข้าดูไปผลโหวตอีกครั้งก็พบว่า ทางเฟซบุ๊กรัฐสภาไทยได้ลบลิงก์ผลโพลทิ้งซะอย่างนั้น พบแต่ข้อความที่ระบุว่า... 

          "นัก วิจัยจะเก็บรวบรวมข้อความที่ท่านโพสต์และทุกความคิดเห็นเรียกว่า Mention ครับ แล้วนำมาวิเคราะห์แยกตามกลุ่มอายุ อาชีพ การศึกษา และภูมิศาสตร์ โดยที่ทุกความคิดเห็นเป็นประโยชน์ครับ ...จากทีมงานวิจัยเชิงลึก"

          "การ สำรวจโพลบนเฟซบุ๊กเป็นการทำวิจัยแบบ Social media monitoring research ซึ่งฝังคำถามไว้มากกว่า 30 แห่ง ในโลกออนไลน์เพื่อทำ seeding เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงลึก ดังนั้น ผลที่ท่านเห็นต้องรวบรวมจากทุกจุดแล้วมาวิเคราะห์ครับ ซึ่งจะเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 7 - 10 มีนาคม ...ทีมงานวิจัยเชิงลึก"

          ส่วนทางด้าน เฟซบุ๊กสายตรงภาคสนาม ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมประกาศให้แฟนเพจรู้ว่า "เหลือเชื่อ! มีการบล็อคโพสต์โหวตให้แสดงความเห็นกรณีนิรโทษกรรมของเฟซบุ๊กรัฐสภาไทยแล้ว หลังยอดไม่เห็นด้วยพุ่งกระฉูด เกือบ 8 พัน" 

          งานนี้ชาวเน็ตถึงกับเข้าไปพิมพ์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่เฟซบุ๊กรัฐสภาไทยลบโพลดังกล่าวอย่างมากมาย

Thank : itplaza.co.th
..............................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น