tororichclub

tororichclub

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนสำส่อน "ระวัง!" โรคสายพันธุ์ใหม่มาเเว้ว


          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ได้ออกโรงเตือนว่า เชื้อโกโนเรียสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดการดื้อยา อาจร้ายแรงกว่าเชื้อไวรัสเอดส์ หลังจากมันพัฒนากลายเป็นเชื้อโรคร้ายแรงที่มีอันตรายสูง และมีศักยภาพที่จะทำให้มีผู้เสียชีวิตได้รวดเร็วยิ่งเอดส์ 

          รายงานระบุว่า เชื้อโกโนเรียดื้อยาดังกล่าว หรือ"เชื้อโกโนเรียสายพันธุ์"H041"ได้ถูกค้นพบเมื่อญี่ปุ่นเมื่อสองปีก่อน จากผู้หญิงบริการทางเพศในญี่ปุ่น วัย 31 ปี ก่อนพบว่าระบาดเพิ่มขึ้นในฮาวาย แคลิฟอร์เนีย และนอร์เวย์ และไวรัสดังกล่าวถูกพบว่าดื้อยาต่อยารักษาโรคโกโนเรียปัจจุบัน

         และถูกขึ้นบัญชีเป็นเชื้อโรคร้ายแรง เนื่องจากสามารถทำให้ผู้ติดเชื้อเกิดอาการช็อคเฉียบพลัน และเสียชีวิตได้ภายในไม่กี่วันเท่านั้น และแม้ว่าถึงขณะนี้ จะยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อโกโนเรียสายพันธุ์ใหม่นี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่า ผู้คนจะต้องหลีกเลี่ยงการติดเชื้อกับเชื้อโกโนเรียสายพันธุ์นี้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้คนที่มีความสัมพันธ์ใหม่ ๆ กับผู้อื่น ควรจะมีเพศสมสัมพันธ์ที่ป้องกันและปลอดภัย 

          นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางด้านผู้อำนวยการกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรด้านการแพทย์แห่งชาติ ยังได้เรียกร้องให้รัฐสภาสหรัฐ อัดฉีดงบประมาณ 54 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้สำหรับการวิจัยพัฒนายารักษาเชื้อโกโนเรียสายพันธุ์ดื้อยาใหม่นี้ด้วย รวมทั้งการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงพิษภัยของมัน 

          ทั้งนี้ เชื้อโกโนเรีย มักเป็นในหมู่ผู้คนที่มีอายุ 15-24 ปี ปัจจุบันสามารถรักษาได้ด้วยยา รวมทั้งยาใหม่ที่ถูกพัฒนาเพื่อต่อต้านเชื้อโกโนเรียที่มีการดื้อยา อย่างไรก็ตาม สำหรับอเมริกามีการพบว่า ผู้คนได้ติดเชื้อโกโนเรียเพิ่มขึ้นอย่างมาก เช่น ในรัฐยูท่าห์ เพิ่มขึ้น 74 เปอร์เซนต์ เมื่อปี 2012,รัฐมินเนโซต้า เพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซนต์
Thank : matichon
............................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น