tororichclub

tororichclub

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลูกศิษย์วัด 4 ขา...




          อุดรธานี-เป็นที่ฮือฮาอย่างมากเมื่อสุนัขแสนรู้พันธุ์ไทยผสมอัลเซเชี่ยนคาบถังเดินตามพระลูกวัดป่าทองบางพุฒาราม จ.อุดรฯออกบิณฑบาตทุกเช้า หากวันไหนไม่ได้ออกไปบิณฑบาตรด้วยจะประท้วงไม่กินข้าว
         ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า ชาวบ้านในแถบตำบลหนองบัว อ.เมือง ได้บอกเล่ากันปากต่อปากจนเป็นกระแสข่าวฮือฮาว่าที่วัดป่าทองบาง พุฒาราม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ได้มีสุนัขเดินตามพระภิกษุสงฆ์ออกไปบิณฑบาตทุกเช้า จึงเดินทางไปสังเกตุการณ์
         ภาพที่เห็นเป็นอย่างที่ร่ำลือกันจริง โดยสุนัขตัวดังกล่างจะทำการคาบถังพลาสติกสีเหลืองเดินตามพระ-เณรออกไปบิณบาตร เพื่อช่วยพระขนข้าวปลาอาหารที่ชาวบ้านใส่บาตรกลับวัด
         ทั้งนี้ พระอาจารย์สมศักดิ์ ฉายาติสาโร อายุ 69 ปี พระลูกวัดวัดป่าทองบาง พุฒาราม ได้เล่าเพิ่มเติมว่า เจ้าสุนัขตัวแสนรู้ตัวนี้ชื่อเจ้าบิ๊ก อายุได้ 2 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมอัลเซเซียน ซึ่งในเวลาเช้ามืด  เจ้าบิ๊กก็จะมานั่งรอที่หน้ากุฏิทุกวัน เพื่อรอออกไปบิณฑบาตด้วย
         โดยเจ้าบิ๊กจะมีถังน้ำพลาสติกสีเหลือง 1 ใบ คาบออกไปทุกครั้ง และถ้าวันไหนไม่ได้ไปบิณฑบาตด้วยก็จะไม่กินข้าว และไม่มาเข้าใกล้ จึงจำเป็นต้องพาไปด้วย ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างเอ็นดูบิ๊กและประหลาดใจมากที่หมาเดินตามพระบิณฑบาต


ที่มา : ผู้จัดการ
...........................................................................................


ติดต่อ สอบถามพุดคุยเพิ่มเติม ได้ที่
เอกสิทธิ์
Mobile : 081-575-8928
e-mail : tororichclub@hotmail.com
https://www.facebook.com/toro.richclub#!/toro.richclub
http://torojunior.blogspot.com/
http://www.goodtimeja.com/hiranpakorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น